Dòng sự kiện:
Dỡ bỏ phong tỏa thị trấn Đồng Văn tại Hà Giang sau 1 ngày có lệnh cách ly
23/04/2020 16:54:10
Mặc dù được dỡ bỏ lệnh cách ly nhưng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn hết sức nghiêm ngặt.

Sáng 23/4, lãnh đạo sở Y tế Hà Giang cho biết, căn cứ vào những chuyển biến tích cực của dịch bệnh Covid-19 tại Hà Giang, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành công điện số 1208/CĐ-CTUBND dỡ bỏ lệnh phong tỏa với thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) sau 1 ngày có lệnh cách ly.

Cụ thể, sáng 23/4, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm các ca nghi nhiễm, tiếp xúc gần với bệnh nhân 268 trả về âm tính với Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn dỡ bỏ phong tỏa phòng chống dịch tại thị trấn Đồng Văn sau 1 ngày có lệnh cách ly thị trấn này, đồng thời chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội theo nội dung Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Đồng thời, tiếp tục quán triệt việc tuyên truyền cho nhân dân thực hiện nghiêm cách ly xã hội, giãn cách xã hội. Các lực lượng công an, biên phòng tăng cường công tác tuần tra kiểm sát xao trên tuyến biên giới và nội địa, xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành, đồng thời phát huy vai trò Tổ kiểm tra, giám sát hỗ trợ phòng chống dịch bệnh tại khu phố và thôn bản.

Sáng 23/4, đại diện UBND huyện Đồng Văn cho biết, sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa thị trấn Đồng Văn, huyện phong tỏa 1 thôn Tả Kha (thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn) tính từ cổng Công an Phố Bảng đến mốc 393 cửa khẩu Phó Bảng, để phòng chống dịch Covid -19.

Mặc dù được dỡ bỏ lệnh cách ly nhưng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn hết sức nghiêm ngặt. (Ảnh minh họa)

Trước đó, tối 22/4, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật ông Nguyễn Đình Dích, Phó giám đốc sở Y tế Hà Giang, cho biết 8 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh này đã cho kết quả âm tính.

Ngày 21/4, trong quá trình xét nghiệm sàng lọc, cơ quan y tế Hà Giang nghi ngờ 8 trường hợp dương tính với Covid-19. Họ gồm 6 người ở huyện Đồng Văn và 2 người ở huyện Vị Xuyên.

Ngay sau đó, đơn vị đã gửi 8 mẫu này về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định. Theo kết quả trả về tối 22/4, cả 8 mẫu này âm tính với Covid-19.

“Hiện nay trên địa bàn tỉnh Hà Giang chỉ ghi nhận bệnh nhân 268 nhiễm Covid-19. Cô này có tình trạng ổn định. Chúng tôi chưa ghi nhận ca nhiễm mới”, lãnh đạo ngành y tế Hà Giang nói thêm.

Sở Y tế tỉnh đã rà soát được tổng cộng 917 người có liên quan tới bệnh nhân 268 (69 người F1, 325 người F2 và F3 là 523 người); đưa cách ly tập trung 252 người và 665 người cách ly tại nhà. Trong số này có 15 chiến sĩ Bộ đội Biên phòng là F2 và F3. Họ đều được cách ly tập trung tại đơn vị.

Các nhân viên y tế đã lấy mẫu của hàng trăm trường hợp F1 và F2 để đưa đi xét nghiệm sàng lọc, đồng thời hướng dẫn người dân tại các địa bàn có nguy cơ tự khai báo y tế, hạn chế ra ngoài, tránh tụ tập và vệ sinh nhà ở, nơi cư trú.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến