Dòng sự kiện:
Đoàn ‘chiến binh áo trắng’ lên đường vào Đà Nẵng chống dịch Covid -19
10/08/2020 20:26:58
Đoàn công tác gồm 40 bác sĩ, điều dưỡng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lên đường vào Đà Nẵng tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Sáng 10/8, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ ra quân để động viên tinh thần cho đoàn bác sĩ, điều dưỡng tỉnh bắt đầu lên đường vào Đà Nẵng tham gia chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trực tiếp đến tặng hoa và chúc đoàn công tác lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tới 15h cùng ngày, đoàn công tác gồm 40 bác sĩ, điều dưỡng tỉnh bắt đầu lên đường vào Đà Nẵng tham gia chống dịch Covid-19.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã ký công văn 7095/UBND-VH gửi UBND TP Đà Nẵng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chia sẻ, hỗ trợ địa phương này trong phòng, chống dịch COVID-19.

 

Đoàn công tác lên đường vào Đà Nẵng dập dịch

Theo công văn, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Thừa Thiên - Huế huy động mọi nguồn lực tập trung cho công tác ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn; cùng với thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam thực hiện giám sát việc giãn cách xã hội nhằm kiểm soát và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Bác sĩ Phan Văn Quý, Trưởng đoàn y tế tình nguyện tỉnh Thừa Thiên - Huế chi viện cho Đà Nẵng, lực lượng bác sĩ, điều diễn viên tham gia đoàn lần này hiện công tác tại nhiều bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn. Họ là những người tận tâm với nghề, giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng đến những tuyến đầu để thực hiện công tác chống dịch COVID-19

Có mặt tại buổi lễ, Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến động viên và đánh giá cao tinh thần tình nguyện của 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng lên đường làm nhiệm trong đợt này. Ông hy vọng với chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm của các bác sĩ, điều dưỡng sẽ hỗ trợ tốt cho công tác phòng chống dịch, góp phần cùng Đà Nẵng nhanh chóng khống chế dịch bệnh COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn người nhà, gia đình của những y bác sĩ đã thông cảm, đồng hành và chia sẻ những khó khăn, thách thức, luôn là hậu phương vững chắc để các chiến sỹ áo trắng có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến