Dòng sự kiện:
Đoàn tàu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử nghiệm
29/06/2020 20:12:13
Các đoàn tàu đầu tiên tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội đang chạy thử nghiệm ở Pháp, dự kiến về Việt Nam vào cuối năm.


Đoàn tàu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội được căn chỉnh trong nhà máy ở Pháp. Ảnh: MRB

Ngày 29/6, lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành các hạng mục sản xuất, lắp đặt thiết bị bên trong và bắt đầu hoạt động căn chỉnh, chạy thử nghiệm trong khuôn viên nhà máy tại Valenciennes - Pháp.

"Dự kiến đoàn tàu này sẽ vận chuyển về Hà Nội vào cuối năm nay, thay vì tháng 7 như dự kiến trước đó do ảnh hưởng của dịch Covid-19", đại diện MRB cho hay.

Ngoài ra, đoàn tàu thứ hai, thứ ba cũng đã hoàn thiện việc sản xuất, lắp đặt thiết bị để chuẩn bị chạy thử nghiệm, căn chỉnh trước khi vận chuyển về Việt Nam vào năm 2021. Riêng đoàn tàu thứ 4 mới sản xuất được hơn một tháng, chậm hơn dự kiến do thiếu thiết bị.

Nguyên nhân của sự chậm trễ này được MRB cho hay, do từ giữa tháng 2/2020, dịch Covid-19 bắt đầu lan rộng trên toàn thế giới, các nhà máy tại Valenciennes, Pháp phải tạm dừng hoạt động từ ngày 18/3 và tái khởi động một phần vào đầu tháng 5.

"Hiện nay các nhà máy đã hoạt động trở lại bình thường với các biện pháp an toàn bổ sung, nhưng đang phải đối mặt với các thử thách về chuỗi cung ứng với các nhà cung cấp hệ thống sản xuất", MRB đánh giá.

Bên trong khoang tàu, nhân viên đang căn chỉnh, bổ sung các thiết bị. Ảnh: MRB

4 đoàn tàu trong đợt sản xuất đầu tiên ở Pháp thuộc gói thầu 10 đoàn tàu của tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội. Tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm theo tiêu chuẩn châu Âu, mỗi đoàn tàu của tuyến metro số 3 Nhổn - ga Hà Nội có 4 khoang, với tổng chiều dài 78,27 m, có 94 ghế được phân chia ra các khu vực cho người khuyết tật và có thể chở tổng cộng gần 950 hành khách mỗi chuyến, khai thác với tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế tối đa đạt 80 km/h.

Tính đến đầu tháng 6, tiến độ tổng thể toàn tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội đạt khoảng 62.2%. Trong đó, hai gói thầu hoàn thiện 100% là đoạn tuyến trên cao và công trình hạ tầng kỹ thuật Depot.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm; được khởi công từ tháng 9/2010, dự kiến hoàn thành đoạn trên cao vào năm 2020 và toàn tuyến vào năm 2023.
Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến