Đoàn xe chở gỗ khủng 'lọt' qua cửa khẩu Cầu Treo
04/02/2015 16:51:21
ANTT.VN – Đoàn xe 24 chiếc chở gỗ quá tải đi từ địa phận tỉnh Hà Tĩnh về cầu Bến Thủy 2 đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi “lánh nạn” tại huyện Nghi Xuân.

 

Tin liên quan

Sáng 4/2, thanh tra Cục Quản lý đường bộ II và các ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ đoàn xe 24 chiếc chở gỗ quá tải tại huyện Nghi Xuân.

Một chiếc xe tải chở gỗ bị tháo rời đầu máy - Ảnh: Doãn Hòa ( tuoitre.vn)

Khi nhận được thông tin báo có đoàn xe chở gỗ quá tải từ Hà Tĩnh qua cầu Bến Thủy 2 vào địa phận Nghệ An, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã mật phục tại cầu Bến Thủy 2 để  đón lõng đoàn xe này, đoàn xe này đã quay vòng trở lại vào bãi tập kết tại thị trấn Xuân An – huyện Nghi Xuân để hạ tải.

Thanh tra của Cục Quản lý đường bộ II đã cùng các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng có mặt và yêu cầu không được hạ tải.

Theo báo Tuổi trẻ, ông Hồ Văn Sự - đội trưởng đội thanh tra an toàn Cục Quản lý đường bộ II cho biết, khi đoàn kiểm tra liên ngành tới hiện trường đã có 4 chiếc xe đầu kéo tháo đầu máy, nhiều tài xế đóng cửa và có dấu hiệu không hợp tác.

Sau khi lực lượng chức năng kiên quyết xử lý, lập biên bản và cân trọng tải xe, kết quả ban đầu một số xe vượt 50% trọng tải cho phép.

Để cân được hết 24 xe này cần một ngày, theo lực lượng chức năng sẽ xử phạt những xe quá tải, yêu cầu hạ tải mới được tiếp tục lưu thông, nếu chủ xe và tài xế nào không đầy đủ giấy tờ hợp lệ sẽ cưỡng chế đưa về trụ sở Công an huyện Nghi Xuân xử lý.

Được biết, đoàn 24 xe chở gỗ này đều mang biển số Nghệ An, loại xe 6 trục có tải trọng cầu đường cho phép là 48 tấn. Nhưng toàn bộ số xe này đều chở quá tải trọng và đều được che bạt kín nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Đoàn xe này đã đi một chặng đường khá dài từ Lào qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để vào Hà Tĩnh nhưng không bị lực lượng chức năng nào phát hiện.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến