Dòng sự kiện:
Doanh nghiệp đầu mối cam kết không để Đà Nẵng ‘khát’ xăng dầu
15/11/2022 17:34:01
Các đơn vị đầu mối, phân phối xăng dầu trên địa bàn Đà Nẵng cam kết đảm bảo cung ứng xăng dầu liên tục cho hơn 100 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, không để xảy ra tình trạng bán nhỏ giọt, khan hàng cục bộ.

Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Công Thương TP triển khai ký cam kết đảm bảo cung ứng xăng dầu với các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn.

Theo Sở Công Thương TP Đà Nẵng, việc cung ứng xăng dầu trên địa bàn cơ bản ổn định

Theo nội dung cam kết, các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối trên địa bàn nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu; chủ động nguồn hàng, đảm bảo nguồn cung xăng dầu, không để gián đoạn nguồn cung đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc, hệ thống phân phối của công ty.

Đồng thời, các đơn vị cũng cam kết không vận chuyển, kinh doanh, buôn bán xăng dầu nhập lậu, giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không thực hiện hành vi đầu cơ, găm hàng nhằm thu lợi bất hợp pháp.

Doanh nghiệp cung ứng xăng dầu Đà Nẵng kí cam kết đảm bảo nguồn cung

Theo ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hòa Khánh, thời gian qua, toàn hệ thống cửa hàng trực thuộc và đại lý chưa xảy ra tình trạng hết xăng. Công ty có kế hoạch dự trữ nguồn hàng và lấy nguồn hàng kịp thời để bảo đảm không bị đứt gãy nguồn cung.

“Thời gian tới, chúng tôi cam kết và khẳng định không đứt gãy nguồn cung, bảo đảm ổn định nguồn hàng cho tất cả các đại lý và cửa hàng bán lẻ”, ông Thanh nói.

Ông Tôn Thất Nguyên Tú - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng - cho biết, trong thời gian qua, Đội thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình xăng dầu của tất cả các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn quản lý.

“Việc cung ứng xăng dầu trên địa bàn quận Thanh Khê cơ bản ổn định. Lực lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục thường xuyên, kiểm tra việc cung ứng xăng dầu, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu cục bộ trên thị trường”, ông Tú nói.

Lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng duy trì việc kiểm tra các cửa hàng xăng dầu thường xuyên, liên tục

Được biết, trên địa bàn Đà Nẵng có 4 đơn vị thương nhân đầu mối, 2 đơn vị thương nhân phân phối xăng dầu và 103 cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Theo Sở Công Thương TP Đà Nẵng, trong những ngày qua, một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn xuất hiện tình trạng hết xăng, bán xăng với số lượng hạn chế.

Qua kiểm tra tình hình, một số cửa hàng xăng dầu không đủ nguồn cung xăng dầu để đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng. Nguyên nhân là do nguồn cung hạn chế nên việc cung ứng của một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tại một số thời điểm bị gián đoạn và mang tính cục bộ ở một số thời điểm.

"Hiện hầu hết các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn đều bán hàng bình thường. Tuy số lượng xăng dầu nhập và cung ứng không như trước đây nhưng cũng đã cơ bản đáp ứng", đại diện Sở Công Thương cho hay.

Tác giả: Giang Thanh

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến