Dòng sự kiện:
Doanh nghiệp kiệt sức vì xuất hóa đơn thâu đêm: Tổng Cục Thuế lệnh gỡ rối
20/01/2022 06:20:45
Trước thông tin nhiều doanh nghiệp gặp khó khi chuyển sang hóa đơn điện tử kế toán công ty phải thức thâu đêm xuất hóa đơn, Tổng Cục Thuế đã chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát, xử lý nhanh.

Tổng Cục Thuế cho biết, thời gian vừa qua, đơn vị đã nhận được thông tin từ cơ quan báo chí phản ánh một số doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh gặp khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên hệ thống do bị nghẽn hệ thống cấp mã HĐĐT.

Về nội dung trên, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Lãnh đạo Tổng cục Thuế đã trực tiếp chỉ đạo Trung tâm điều hành HĐĐT Tổng cục Thuế và Cục Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế) phối hợp với các Trung tâm của 6 Cục Thuế địa phương khẩn trương rà soát và báo cáo nhanh Tổng cục. Đồng thời, các Cục Thuế địa phương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp dịch vụ (TVAN) triển khai rà soát, nắm bắt thêm thông tin vướng mắc từ phía DN và người nộp thuế để có phương án hỗ trợ kỹ thuật kịp thời.

Doanh nghiệp kiệt sức vì xuất hóa đơn thâu đêm: Tổng cục Thuế lệnh gỡ rối (Ảnh minh họa: Mạnh Quân).

Trường hợp, nếu vướng mắc kỹ thuật (có tính chất cá biệt) vượt quá phạm vi quản lý của đơn vị, phải báo cáo kịp thời để Tổng Cục Thuế có phương án hỗ trợ, đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN và hộ, cá nhân kinh doanh.

Tổng Cục Thuế yêu cầu, sau khi rà soát các vướng mắc và đưa ra những giải pháp khắc phục, các Cục, Vụ, đơn vị chức năng phải kịp thời triển khai các giải pháp để các Cục Thuế địa phương phối hợp với người nộp thuế tổ chức thực hiện.

Trước đó, trong quá trình chuẩn bị triển khai HĐĐT, ngành Thuế cũng dự báo trong quá trình thực hiện HĐĐT trong thực tế, cả cơ quan quản lý thuế và người nộp thuế (bao gồm cộng đồng DN, hộ và cá nhân kinh doanh…) sẽ gặp những khó khăn nhất định.

Tổng Cục Thuế đã báo cáo Bộ Tài chính trình Chính phủ cho phép áp dụng 2 giai đoạn, gồm: Giai đoạn 1, áp dụng HĐĐT tại 6 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định, Phú Thọ (chiếm tới 60% số lượng DN, khoảng 70% trên tổng số lượng hóa đơn trên cả nước); Giai đoạn 2, áp dụng trên phạm vi cả nước (57 tỉnh, thành phố).

Tác giả: An Chi

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến