Dòng sự kiện:
Doanh nghiệp lỗ 250 tỉ đi vay ngân hàng thưởng Tết 2 tháng lương
17/01/2024 07:30:26
Dù khó khăn, các doanh nghiệp trong khối dệt may và gỗ tại Bình Dương đều khẳng định luôn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đặc biệt là cố gắng xoay xở tiền thưởng Tết...

Ngày 16-1, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo Công đoàn các cấp với người sử dụng lao động tại doanh nghiệp dệt may và chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh.

Ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: Hoàng Trung)

Năm 2023, nhóm dệt may và gỗ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là không có đơn hàng, nhiều nơi phải thu hẹp sản xuất. Tại hội nghị này, đại diện doanh nghiệp đã phản ánh 13 nhóm vấn đề, chủ yếu liên quan đến những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay. Cụ thể như tình trạng thiếu đơn hàng, thiếu hụt nguồn lao động; vay vốn ngân hàng; tình hình việc làm, đời sống, chính sách về bảo hiểm, nhà ở, nhà trẻ, tín dụng đen…

Dù khó khăn, các doanh nghiệp đều khẳng định luôn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đặc biệt là cố gắng xoay xở tiền thưởng Tết cho người lao động.

Ông Trần Ngọc Vinh nói về việc chăm lo cho người lao động dù doanh nghiệp đang gặp khó khăn

Ông Trần Ngọc Vinh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam (TP Dĩ An), cho biết năm 2023 doanh nghiệp của ông lỗ khoảng 250 tỉ đồng nhưng vẫn phải đi vay tiền để thưởng Tết cho công nhân. "Công ty vẫn duy trì tiền thưởng Tết là 2 tháng lương, người thấp nhất cũng khoảng 15 triệu đồng. Ngoài ra, chuỗi hoạt động chăm lo Tết sẽ được Công đoàn tổ chức trang trọng, đầm ấm cho công nhân"- ông Vinh thông tin.

Trong khi đó, ông Lê Văn Biền, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Response VN (TP Tân Uyên), cho rằng khó khăn thì doanh nghiệp nào cũng gặp phải, vì thế doanh nghiệp của ông luôn trong tâm thế phải đảm bảo tốt chế độ lương, thưởng để động viên tinh thần cho anh chị em công nhân.

Ông Lê Văn Biền phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Hoàng Trung)

Hiện công ty đã chi tiền thưởng Tết cho tất cả người lao động, ngày 2-2 sẽ trả lương tháng 1 để người lao động có tiền về quê đón Tết. "Công ty cũng đang rà soát, những công nhân nào có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết để có những hỗ trợ kịp thời"- ông Biền cho biết.

Phát biểu tại hội nghị gặp gỡ, ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, biểu dương sự chủ động của Liên đoàn Lao động tỉnh trong việc tổ chức hội nghị để kịp thời nắm bắt những khó khăn của doanh nghiệp và người lao động đang gặp phải.

Qua đó tham mưu cho tỉnh những giải pháp để từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giúp người lao động "an cư lạc nghiệp", cùng đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp và của tỉnh. Tỉnh Bình Dương luôn coi khó khăn của doanh nghiệp chính là khó khăn của tỉnh, những khó khăn của người lao động chính là những vấn đề mà tỉnh ưu tiên giải quyết.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Hoàng Trung)

Theo ông Bùi Thanh Nhân, giai đoạn khó khăn vừa qua là phép thử sức đề kháng đối với doanh nghiệp và dự báo thời gian tới còn nhiều tác động. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần nắm bắt tốt công tác chuyển đổi, ứng dụng công nghệ, làm tốt công tác quản trị doanh nghiệp, tiết giảm chi phí và có nguồn lao động ổn định cũng như mối quan hệ khách hàng tốt. Người lao động cần khắc phục khó khăn, không ngừng nâng cao trình độ, ý thức chấp hành pháp luật, đồng hành cùng doanh nghiệp và sự phát triển của tỉnh Bình Dương.

Dịp này, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV chi nhánh Bình Dương đã trao 30 phần quà dành tặng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả: Nguyên Thảo

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến