Dòng sự kiện:
Một người lao động tại TPHCM nhận thưởng Tết hơn 2 tỷ đồng
12/01/2024 09:01:54
Một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đặt tại Khu Công nghệ cao (TP.Thủ Đức, TPHCM) thưởng tết cho người lao động cao nhất hơn 2 tỷ đồng.

Chiều 11/1, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội định kỳ, ông Phùng Thái Quang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM đã trả lời về kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán 2024 tại các doanh nghiệp tại địa bàn.

Qua nắm bắt hơn 2.000 doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động TPHCM đã có những thống kê về kế hoạch lương thưởng Tết. Cụ thể, với khối doanh nghiệp Nhà nước, mức thưởng cao nhất là 67 triệu đồng, thấp nhất 2 triệu đồng, mức thưởng bình quân 5,6 triệu đồng.

Ông Phùng Thái Quang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM trả lời họp báo. Ảnh: Thành Nhân.

Với khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), mức thưởng cao nhất 2,078 tỷ đồng, thấp nhất 400.000 đồng, mức thưởng bình quân 6,5-12 triệu đồng. Với khối doanh nghiệp vốn trong nước, mức thưởng cao nhất 250 triệu đồng, thấp nhất 500.000 đồng, trung bình 7,2-10 triệu đồng.

Về thời gian nghỉ Tết, ông Quang cho biết các doanh nghiệp cho người lao động nghỉ trung bình 6-9 ngày, trong đó nhiều doanh nghiệp kết hợp bố trí giải quyết phép năm để người lao động có đủ thời gian đón Tết cùng gia đình. Một số đơn vị do đơn hàng giảm, thậm chí không có đơn hàng nên bố trí lịch nghỉ Tết kéo dài hơn 22 ngày, có doanh nghiệp nghỉ Tết đến 30 ngày.

Để tập trung chăm lo Tết cho người lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phân bổ cho thành phố 81 trường hợp được hỗ trợ vé tàu về quê đón Tết và 4.000 công nhân được mua hàng hoá giá ưu đãi qua chương trình “Chợ Tết Công đoàn” với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng.

Cùng với đó, trong dịp Tết này, Công đoàn TPHCM sẽ chăm lo cho 10.000 đoàn viên, người lao động theo Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” với số tiền 5,5 tỷ đồng.

Đồng thời, Liên đoàn Lao động TPHCM cũng tập trung chăm lo 13.000 hộ gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, là người lao động tại các doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, không có điều kiện về quê đón Tết, đang sinh sống ở các khu lưu trú, khu nhà trọ.

Ngoài ra, đơn vị cũng trao tặng 1.000 vé tham quan miễn phí cho người lao động các nghiệp đoàn tham gia các hoạt động tại Hội Hoa xuân; trao tặng 1.000 tập vé cho đoàn viên công đoàn, nghiệp đoàn và người lao động tại các địa bàn xa trung tâm.

Tác giả: Nhàn Lê - Vân Sơn

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến