Dòng sự kiện:
Thanh Hoá: Doanh nghiệp tự ý xây nhà máy may không phép trên đất thổ cư
01/08/2022 08:31:04
Dù chưa làm các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được cấp phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần Đông Sơn Vina vẫn bất chấp xây nhà máy may trên đất thổ cư.

Theo phản ánh của người dân ở thôn Định Kim, từ tháng 4/2022, Công ty cổ phần Đông Sơn Vina - địa chỉ tại TP Thanh Hóa về địa phương tiến hành trưng biển và rầm rộ thi công xây dựng nhà máy may với quy mô lớn.

Công trình này được xây dựng trên phần đất thổ cư của hộ ông Lê Công Hà (có hộ khẩu thường trú tại xã Trung Chính, huyện Nông Cống).


Nhà máy may quy mô lớn xây dựng trên đất thổ cư

Theo quan sát, khu nhà xây dựng với quy mô 3 tầng, mỗi tầng có mặt sàn hơn 1.000m2. Đáng nói, công trình hiện chưa được chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh Thanh Hóa; không có giấy phép xây dựng; xây dựng trên đất thổ cư và không phù hợp với quy hoạch của địa phương. Việc công ty Đông Sơn Vina tự ý xây dựng khi chưa được các cấp có thẩm quyền cấp phép là trái quy định.

Nhiều người dân địa phương lo ngại, việc nhà máy hoạt động giữa khu dân cư, không phù hợp với quy hoạch của địa phương, sau này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến về tiếng ồn, giao thông, vệ sinh môi trường đối với các hộ xung quanh.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Tân Phúc, huyện Nông Cống cho biết, công trình do Công ty cổ phần Đông Sơn Vina đang xây dựng là trái phép.


Công trình chưa được cơ quan chức năng cấp phép

Địa điểm đang xây dựng là khu đất thổ cư, gồm 9 lô đất đã trúng đấu giá vào tháng 12/2021; trong đó hộ ông Lê Công Hà trúng 7 lô và 2 lô đất của các hộ khác.

Theo ông Xuân, khi phát hiện công trình xây dựng trái phép trên đất thổ cư, ngày 7/7, xã đã đến hiện trường lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu đơn vị dừng thi công; đồng thời đã báo cáo sự việc với các phòng ban của huyện Nông Cống để đưa ra biện pháp xử lý.

Về hướng xử lý, UBND xã chỉ đồng ý để ông Lê Công Hà lập hồ sơ, hoàn thiện các thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên các lô đất đang xây dựng và trình cấp thẩm quyền cấp phép.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù UBND xã Tân Phúc đã lập biên bản xử lý vi phạm, yêu cầu dừng thi công, tuy nhiên, thực tế công trình vẫn đang tiếp tục được thi công.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến