Dòng sự kiện:
Doanh nghiệp vận tải biển Đài Loan thưởng Tết 4 năm tiền lương
06/01/2023 10:35:05
Nhờ kiếm về lợi nhuận khổng lồ, hãng tàu vận tải Evergreen Marine đã thưởng cho nhân viên 10-52 tháng lương.

Everegreen phá kỷ lục thưởng cuối năm của chính công ty vào năm 2021. Ảnh: Evergreen.

Công ty vận tải biển Evergreen Marine mới đây công bố mức thưởng cuối năm cho nhân viên lên tới 10-52 tháng lương sau khi chứng kiến lợi nhuận năm 2022 bội thu.

Hầu hết nhân viên có mức lương 40.000 đài tệ, khoảng 1.300 USD, đều được thưởng khoảng 2 triệu đài tệ, tương đương 4 năm tiền lương và khoảng 65.000 USD.

Khoản thưởng cuối năm 2022 thậm chí cao hơn nhiều mức thưởng 40 tháng lương của công ty vào năm ngoái. Đây cũng từng là mức thưởng cao nhất mà một công ty Đài Loan niêm yết công bố thời điểm đó.

Nhờ sự phục hồi của ngành vận tải container toàn cầu sau đại dịch cũng như giá vận chuyển tăng vọt, Evergreen Marine ghi nhận lãi ròng 304,35 tỷ đài tệ trong 3 quý đầu năm 2022.

“Công ty có lợi nhuận tốt và dư thừa tiền mặt. Do không mở rộng kinh doanh nên họ đã dành tiền mặt dưới dạng tiền thưởng cho nhân viên”, giáo sư Chiou Jiunn-rong, chuyên gia kinh tế từ Đại học Quốc gia Trung ương ở Đài Loan, cho biết.

Dẫu vậy, một số nhân viên thuộc bộ phận khác của tập đoàn, đặc biệt là mảng kinh doanh hàng không, lại tỏ ra không hài lòng vì nhận được khoản thưởng thấp hơn.

Sự khác biệt về mức thưởng cuối năm đã khiến nhân viên mặt đất tại sân bay làm việc cho Evergreen Airline Services, một chi nhánh của Eva Air, đình công vào cuối tuần. Điều này dẫn đến tình trạng chậm trễ chuyến bay và ảnh hưởng đến 4.000 hành khách tại sân bay Đào Viên ở Đài Bắc.

Các nhân viên mặt đất được cho là nhận được mức thưởng một tháng lương trong khi nhân viên của Eva Air nhận được 3 tháng lương.

Đây không phải là lần đầu tiên Eva Air trở thành tâm điểm tranh cãi về tiền thưởng thấp. Vào năm 2021, hơn 1/4 nhân viên mặt đất của hãng đã nghỉ việc sau khi nhận được khoản tiền thưởng 10.000 đài tệ cho mỗi người.

Tác giả: Ngọc Phương Linh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến