Dòng sự kiện:
Ngân hàng chi thưởng Tết Dương lịch 2023 cao nhất?
29/12/2022 16:01:27
Theo khảo sát tại một số ngân hàng, mức thưởng Tết Dương lịch năm nay có nơi lên tới 2 tháng lương nhưng cũng có nhà băng chưa có thông tin về mức thưởng.

Chỉ còn ít ngày nữa là Tết Dương lịch 2023, người lao động đang rất mong chờ vào khoản thưởng Tết đầu năm. Mùa tết năm nay, nhiều doanh nghiệp dù gặp nhiều khó khăn, vẫn nỗ lực thu xếp nguồn tài chính để trả lương thưởng cuối năm cho nhân viên theo đúng quy chế hợp đồng.

Mức thưởng dịp Tết Dương lịch năm nay tại các ngân hàng không đồng đều. Ảnh minh họa

Tại Tp.HCM, mức thưởng tết năm 2023 cao nhất thuộc về các doanh nghiệp ngành điện tử - công nghệ thông tin; tài chính - ngân hàng; thương mại; chế biến thực phẩm; sản xuất bao bì, nhựa... Các doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ, sử dụng lao động giản đơn có mức thưởng thấp hơn.

Ngoài việc thưởng tết bằng tiền, các doanh nghiệp còn có nhiều hình thức hỗ trợ khác như tặng quà tết, phiếu mua hàng, lì xì, tổ chức xe đưa đón hoặc hỗ trợ vé xe trong dịp tết, thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đón tết cho người lao động...

Trong khi đó, tại Bình Dương, mức thưởng Tết Dương lịch 2023 tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Bình Dương bình quân là 1,1 triệu đồng/người; trong đó mức thưởng cao nhất là 38 triệu đồng thuộc về một doanh nghiệp đầu tư có vốn nước ngoài.

Câu chuyện tiền thưởng Tết của nhân viên ngân hàng luôn "nóng" mỗi dịp cuối năm. Theo khảo sát tại một số ngân hàng, mức thưởng Tết Dương lịch năm nay có nơi lên tới 2 tháng lương nhưng cũng có nhà băng chưa có thông tin về mức thưởng.

Theo tiết lộ của nhân viên tín dụng tại một ngân hàng quốc doanh, năm nay, nhà băng chi thưởng 1-2 tháng lương thứ 13. Ngoài ra, nhân viên chính thức được chi thêm 4 triệu đồng, nhân viên làm dưới 6 tháng được 2 triệu đồng, nhân viên thử việc được 1 triệu đồng.

Tại SHB, nhân viên tín dụng tại đây tiết lộ nhà băng này chi lương bổ sung tháng 13 và một tháng lương chức danh cho cán bộ nhân viên ngày cận Tết.

Theo lời của một nhân viên tại LienVietPostBank, ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi lương tháng 13 cho mỗi nhân viên.

Trong khi đó, một ngân hàng tư nhân có trụ sở tại đường Láng Hạ (Ba Đình, Hà Nội) chi thưởng Tết dương cho mỗi cá nhân là tiền lương bình quân 11 tháng năm 2022. Còn với các nhân viên thử việc, mức thưởng là 1 triệu đồng.

Một nhân viên tại VPBank cho biết, người này nhận 1 triệu đồng, các nhân viên thử việc được 300.000 đồng.

Còn ở BIDV, nhân viên tại đây tiết lộ được nhận 5 triệu đồng dịp Tết dương lịch.

Trước đó, đầu tháng 12/2022, Bộ LĐ-TB&XH đã phát đi văn bản yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các địa phương trong cả nước có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, người sử dụng lao động trên địa bàn rà soát, thực hiện đúng chế độ, chính sách đối với người lao động như tiền lương, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi khác đối với người lao động theo quy định.

Các Sở LĐ-TB&XH có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, người sử dụng lao động trên địa bàn rà soát, thực hiện đúng chế độ, chính sách đối với người lao động như tiền lương, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi khác đối với người lao động theo quy định.

Các tỉnh khảo sát, nắm tình hình thực hiện quy định về lương tối thiểu, trả lương, tiền thưởng, nợ lương và kế hoạch thưởng Tết theo kết quả sản xuất, kinh doanh cho người lao động ở các doanh nghiệp…

Tác giả: Bạch Hiền

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến