Dòng sự kiện:
Doanh nghiệp vốn 3 tỷ, tặng 3 xế sang cho Ninh Bình
26/07/2016 10:24:06
Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Hoa Lư chính là DN gây xôn xao dư luận những ngày qua do đã tặng 3 chiếc xe ôtô sang với tổng trị giá là 6,6 tỷ đồng cho UBND tỉnh Ninh Bình.

Tin liên quan

Đặc biệt, hợp đồng biếu tặng được thực hiện từ đầu tháng 3/2016. Đó là thời điểm công ty mới đi vào hoạt động hơn một tháng.

Theo giấy phép đăng ký kinh doanh, Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Hoa Lư được thành lập ngày 25/1, mẫu con dấu có hiệu lực ngày 26/1 năm nay. Công ty có trụ sở chính tại thôn Liên Minh, xã Xích Thổ, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Công ty hoạt động nhiều ngành nghề song chính vẫn là xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, hạ tầng cơ sở, đường điện và trạm biến áp.

Một chiếc Land Cruiser VX. 

Đây là công ty 100% vốn tư nhân. Đặc biệt, dù tặng quà lớn cho tỉnh Ninh Bình nhưng công ty chỉ có vốn điều lệ khoảng 3 tỷ đồng - chỉ bằng một nửa so với giá trị thị trường quà tặng cho tỉnh Ninh Bình.

Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty là ông Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1971, đang sinh sống tại Hà Nội. Dù giữ chức chủ chốt tại công ty nhưng ông Tuấn không nắm cổ phần.
3 cổ đông góp vốn chính gồm ông Lê Nhượng (Cẩm Phả, Quảng Ninh) góp 1,5 tỷ đồng, nắm 50% vốn. Trong khi đó ông Vũ Văn Chi (Nam Trực, Nam Định) góp 600 triệu đồng (20%), còn ông Vũ Văn Hạnh (Ninh Giang, Hải Dương) góp 900 triệu đồng (30%).

Đặc biệt, các hợp đồng tặng xe đều ghi giá trị biếu tặng thấp hơn rất nhiều so với giá thực tế của chiếc xe.

Cụ thể, trong đó một chiếc là xe hiệu Land Cruiser VX, có dung tích xi lanh 4.600 cm3, giá trị doanh nghiệp mua về là hơn 2,85 tỷ đồng, sản xuất năm 2015 nhập khẩu nguyên chiếc và chưa qua sử dụng.

Xe thứ hai là Land Cruiser GXR, dung tích xi lanh 4.000 cm3, nhập khẩu nguyên chiếc, chưa qua sử dụng, giá xe được doanh nghiệp mua về là 2,39 tỷ đồng. Cả hai xe đều có giá trị biếu tặng 910,8 triệu đồng theo hợp đồng từ ngày 7/3.

Chiếc thứ ba là Toyota Camry 2.5Q, cũng là xe mới với giá mua 1,36 tỷ đồng. Giá trị biếu tặng 902 triệu đồng, hợp đồng ngày 26/4.

Theo lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, do địa phương nằm ở phía Nam đồng bằng sông Hồng nên có nhiều đồi núi, địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ ở các địa bàn các xã miền núi và các bãi ngang ven biển.

Việc doanh nghiệp tặng xe ôtô nhằm tạo điều kiện giúp đỡ địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai.

Trong văn bản UBND tỉnh Ninh Bình gửi Bộ Tài chính cũng nêu rõ công ty trên tặng xe ôtô là tự nguyện. Tỉnh này kiến nghị Bộ Tài chính cho tỉnh xác lập quyền sở hữu Nhà nước (cấp biển xanh, sở hữu của tỉnh Ninh Bình) và hướng dẫn việc sử dụng đối với 3 xe ôtô trên để phục vụ đúng mục đích.

Theo VnEconomy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến