Dòng sự kiện:
Từ xe của Phó chủ tịch Hậu Giang nhớ xế sang biển giả của sếp KKT Vũng Áng
10/06/2016 11:01:05
ANTT.VN – Chiếc Land Cruiser bạc tỷ đeo biển xanh của Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh Hồ Anh Tuấn chưa được đăng cấp biển công vụ và cũng không nằm trong danh mục quản lý tài sản công của tình này...
 

Tin liên quan

Chiếc Land Cruiser tiền tỷ của Trưởng BQL KKT Hà Tĩnh.

Trước đó, dư luận cả nước xôn xao hình ảnh cũng như thông tin mà báo chí trích dẫn cho hay, xe hiệu Land Cruiser GXR V8 mà ông Tuấn đang sử dụng mang  BKS 38A -000.23, có giá bán ở các showroom hiện nay là trên 3,7 tỷ đồng.

Sự việc ông Tuấn sử dụng chiếc xe sang này làm nhiều người dân nghèo Hà Tĩnh liên tưởng đến vụ việc ầm ĩ khác ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trước đó, khi lãnh đạo thành phố này cũng mua chiếc xe đắt tiền như ông Tuấn về phục vụ dự án thủy lợi.

Phòng CSGT Hà Tĩnh xác nhận, biển kiểm soát mà xe ông Tuấn đang sử dụng chưa được đăng ký trong hệ thống. Chiếc xe sang trọng cũng không nằm trong danh sách quản lý tài sản công của tỉnh này.

Biển số xanh của chiếc xe được xác nhận chưa được đăng ký trong hệ thống. 

Toyota Land Cruiser là mẫu xe địa hình việt dã cao cấp nhất của Toyota tại thị trường Châu á cũng như Việt nam. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật bản, với 2 phiên bản full và base. Thế hệ mới nổi bật với động cơ dung tích 4,6 lít, V8, công nghệ Dual VVt-i, cam kép với các tính năng vượt địa hình cao cấp.

Với hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian mạnh mẽ và linh hoạt, chiếc xe có thể bon bon ngay cả trong những khe suối hẹp hay rãnh nước sâu một cách dễ dàng.

Thừa hưởng nhiều đặc tính thiết kế từ dòng xe cao cấp Lexus, nội thất Land Cruiser vừa tiện nghi nhưng cũng không kém phần lộng lẫy với chất liệu da cao cấp và những đường ốp vân gỗ tỉ mỉ. Tay lái 4 chấu cũng được chăm chút chi tiết kèm theo khả năng chỉnh điện 4 hướng cho người cầm lái thoải mái.

Nếu là người đam mê những chuyến “phượt” và có ngân sách dồi dào, Land Cruiser là sự lựa chọn đáng giá khi xe có những ưu điểm về sự bền bỉ, máy khỏe, chạy êm và an toàn . Tuy nhiên đây cũng là dòng xe cao cấp với mức giá không hề nhỏ, và nếu là chủ nhân của một chiếc Land Cruiser, chắc hẳn cũng “không phải dạng vừa đâu”.

Cho đến thời điểm hiện nay, ông Tuấn không còn sử dụng chiếc xe nói trên và "số phận" pháp lý của "sản phẩm" đắt tiền này cũng không được nhắc đến. Mặc dù trước đó, cơ quan chức năng đã có văn bản báo cáo Bộ Tài chính về sự việc nói trên.

Cũng liên quan đến xe đắt tiền, trong ngày 9/6/2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu Ủy ban kiếm tra Trung ương cùng với các cơ quan liên quan kiểm tra việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh đi chiếc xe Lexus gắn biển xanh 95A-0699.

Trước đó, sự việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang – ông Trịnh Xuân Thanh đi chiếc xe Lexus gắn biển xanh 95A-0699 hiện đang gây xôn xao dư luận. Được biết, giá trị hiện tại của chiếc xe này nếu mua mới vào khoảng hơn 5 tỷ đồng. Ngày 31/05, nguồn gốc chiếc xe sang đã được bí thư Hậu Giang Trần Công Chánh xác nhận là xe cá nhân của ông Thanh do một người quen ở Hà Nội cho mượn, và tỉnh cấp biển xanh để ông Thanh tiện đi lại làm việc.

 

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến