Đổi giấy phép lái xe qua mạng mức phí vẫn giữ nguyên
28/11/2014 11:20:26
ANTT.VN - Người dân có thể thực hiện thủ tục đăng ký đổi giấy phép lái xe tại nhà thông qua mạng internet rồi gửi cho cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ, chỉ cần một lần đến để chụp ảnh, hoàn thiện hồ sơ và nhận giấy phép lái xe trong khoảng thời gian hai giờ đồng hồ.

Tin liên quan

Ông Nguyễn Thắng Quân, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ) cho biết, về quy trình thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe hiện tại người dân phải hai lần đến nơi cấp đổi giấy phép lái xe để làm thủ tục và phải xếp hàng chờ, mất nhiều thời gian, tuy nhiên tới đây người dân có thể thực hiện thủ tục đăng ký đổi giấy phép lái xe tại nhà thông qua mạng internet rồi gửi cho các cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ, sau đó người dân chỉ cần một lần đến chụp ảnh, hoàn thiện hồ sơ và nhận giấy phép lái xe trong khoảng thời gian tối đa hai giờ đồng hồ.

Người dân sẽ chỉ một lần phải đến cơ quan cấp đổi để được nhận giấy phép lái xe thay vì hai lần như hiện nay (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

"Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, đến muộn hoặc không đến theo đúng lịch hẹn, mọi người sẽ phải đặt lịch lại. Do đã có mã số (code) nên người dân được phép sử dụng hai lần để đặt lại mà không cần phải khai báo lại thông tin. Cùng với hình thức đổi giấy phép lái xe mới, hình thức đổi giấy phép lái xe đang áp dụng hiện nay vẫn được duy trì. Người dân có thể lựa chọn cách thức làm thủ tục theo cách cũ hoặc mới”. Ông Quân nói.

Cũng theo ông Quân, thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe điện tử cần khai báo thông tin theo biểu mẫu của Thông tư số 46/2012/TT – BGTVT như: Tên tuổi, nơi cư trú, số CMND, số giấy phép lái xe, xác nhận có giấy khám sức khỏe đạt chuẩn, và người khai cung cấp số điện thoại di động và thư điện tử để cơ quan cấp đổi tiện liên lạc.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ xác nhận hồ sơ có đầy đủ không, nếu được xác nhận, người dân được cấp mã số tương tự như “code” vé máy bay hay tàu hỏa đặt lịch hẹn. Khi người dân đến hoàn thiện hồ sơ sẽ nộp lại hồ sơ gốc theo quy định để cán bộ nghiệp vụ đối chiếu, nếu đầy đủ theo đăng ký hệ thống, không có gì sai sót, cơ sở cấp đổi sẽ chuyển sang duyệt in và chỉ mất từ 1 - 2 giờ là có thể nhận giấy phép lái xe mới.

Hiện Tổng cục Đường bộ đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để sẵn sàng thí điểm việc đổi giấy phép lái xe điện tử vào đầu tháng 12/2014, sau khi thí điểm tại Tổng cục dự kiến vào đầu quý II/2015 sẽ chuyển giao toàn bộ công nghệ này cho các Sở GTVT địa phương thực hiện.

 Ông Quân cho biết thêm, mức lệ phí khi thực hiện việc đổi giấy phép lái xe qua mạng sẽ không thay đổi, vẫn giữ ở mức 135 nghìn/giấy phép lái xe. Phía Tổng cục đang cân nhắc thực hiện dịch vụ tin nhắn SMS để đặt lịch hẹn vì nhiều lái xe, nhất là lái xe chuyên nghiệp thường ở ngoài đường nhiều hơn ở nhà hay văn phòng, do đó nếu chuyển qua mail sẽ khó tiếp nhận hoặc bị chậm, nhưng gửi tin nhắn hẹn lịch qua SMS sẽ phát sinh thêm kinh phí. Nếu thực hiện người dân cũng chỉ mất từ 2 – 3 nghìn đồng cho dịch vụ này.

Thiên Di (tổng hợp)


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến