Dòng sự kiện:
Giấy phép lái xe Việt Nam được dùng ở Mỹ
12/11/2014 15:51:19
ANTT.VN – Sau khi hoàn thành xong thủ tục và được Liên Hợp Quốc chấp nhận tham gia Công ước Vienna về giao thông đường bộ, từ 1/1/ 2015 Việt Nam sẽ chính thức cấp và công nhận giấy phép lái xe quốc tế đối với các nước đã ra nhập công ước này.

Tin liên quan

Theo đề án, để tham gia Công ước Vienna (Công ước về giao thông đường bộ 1986), bao gồm các vấn đề như biển báo, tín hiệu giao thông đường bộ, giấy phép lái xe cơ giới đường bộ... 

Việt Nam sẽ công nhận và cho sử dụng giấy phép lái xe quốc tế do cơ quan có thẩm quyền của các nước tham gia Công ước Vienna cấp, mà không phải đổi sang giấy phép lái xe Việt Nam.

Giấy phép lái xe quốc tế mà Việt Nam cấp sẽ gồm tiếng Việt và được dịch sang các tiếng thông dụng như Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc.

Giấy phép lái xe của Việt Nam sẽ được dịch ra nhiều thứ tiếng (Ảnh minh họa)

Trường hợp công dân Việt Nam đi công tác, học tập và định cư ở nước ngoài đã có giấy phép lái xe do Việt Nam cấp và có nhu cầu sử dụng giấy phép lái xe này tại nước ngoài sẽ được các cơ quan chức năng của Việt Nam cấp giấy phép lái xe quốc tế và giấy phép này được các quốc gia tham gia Công ước Vienna công nhận.

Với hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia Công ước Vienna về giao thông đường bộ, có nhiều nước đang lái xe tay lái nghịch, theo đó Công ước Vienna cho phép người có giấy phép lái xe quốc tế của nước đã tham gia Công ước Vienna không phải làm thêm bất cứ thủ tục gì tại các nước đang lái xe tay lái nghịch.
 
Tuy vậy, nhằm đảm bảo an toàn giao thông những người này phải có trách nhiệm tìm hiểu thêm về luật giao thông đường bộ và biển báo giao thông của nước sở tại.

Theo ông Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang khẩn trương chuẩn bị những điều kiện để cấp giấy phép lái xe quốc tế và sẽ trình Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư quy định trình tự cấp và sử dụng giấy phép lái xe quốc tế cho người Việt Nam có nhu cầu sử dụng giấy phép lái xe quốc tế ở nước ngoài. 

Điều kiện để được cấp giấy phép lái xe quốc tế là người xin cấp phải có giấy phép lái xe quốc gia còn thời hạn nộp cùng đơn xin cấp theo mẫu sẽ được hướng dẫn.

Thiên Di (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến