Dòng sự kiện:
Đội hình lý tưởng của MU với 3 tân binh Matic, Lindelof, Lukaku
02/08/2017 15:56:32
Man United đã đón 3 tân binh trong mùa hè này và họ vẫn chưa có ý định dừng lại, nhưng thời điểm này HLV Jose Mourinho đã gần như định hình được "bộ khung" ưng ý nhất cho mùa giải 2017/18.

Nemanja Matic đã bước vào tập luyện cùng MU

Theo kế hoạch chuyển nhượng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Man United sẽ bổ sung 4 tân binh trong mùa hè này, và giờ đây Jose Mourinho đã kịp mang về ba bản hợp đồng giá trị cho đội chủ sân Old Trafford với một trục dọc trải đều ở cả ba tuyến gồm trung vệ Victor Lindelof, tiền đạo Romelu Lukaku và mới nhất là tiền vệ trung tâm Nemanja Matic.

Theo tuyên bố của "người đặc biệt", M.U đang hướng đến một tiền vệ chạy cánh đẳng cấp, mà mục tiêu theo đuổi của Quỷ đỏ chính là Ivan Perisic. Dù có thuyết phục được Inter nhả người hay không, nhưng Jose Mourinho khẳng định đang "hạnh phúc" với lực lượng hiện có ở Old Trafford, và đương nhiên nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có cho mình được đội hình tối ưu nhất với 3 tân binh đưa về trong mùa hè này.

Vì sao mà Jose Mourinho luôn tuyên bố trong suốt mùa hè này là ông phải mang về M.U một tiền vệ trung tâm, câu trả lời chính là đi tìm người làm bệ phóng cho Paul Pogba, và Nemanja Matic hứa hẹn sẽ làm được điều đó.

Matic sẽ là bệ phóng giúp Pogba thăng hoa?

Mùa trước, Ander Herrera cũng hộ trợ khá mạnh mẽ tại M.U nhưng Paul Pogba chưa thể yên tâm đá nhô cao, hay Marouane Fellaini cũng là sự lựa chọn đầu tiên để hợp tác với tiền vệ người Pháp. Cầu thủ người Bỉ hầu như không sai lầm khi chuyền bóng chính xác 90% trong 5 trận đầu tiên của mùa giải.

Tuy nhiên, cũng giống như Herrera, Fellaini chỉ cầm bóng, di chuyển qua lại và lùi về phía sau thay vì giúp phát triển lối chơi theo chiều sâu, điều này làm ức chế các đồng đội. Trong khi đó, Matic với thể hình tương đương Fellaini, và chất lượng vượt trội, anh có thể là chiếc máy phá hủy lối chơi của đối phương và cũng hỗ trợ cho đồng đội chơi theo kiểu box-to-box.

(***Khái niệm tiền vệ "box-to-box" dùng để chỉ những tiền vệ có khả năng công thủ toàn diện, với phạm vi hoạt động trên khắp mặt sân, như Frank Lampard hay Yaya Toure)

Như vậy, khi có Matic, cầu thủ được hưởng lợi là Paul Pogba khi anh có thể chơi thoải mái như Cesc Fabregas tại Chelsea. Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Mourinho "hy sinh" Ander Herrera hay Marouane Fellaini và đội trưởng Micheal Carrick, những người chắc chắn ở lại, thay vào đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 yêu thích thành 4-3-3 rất được chờ đợi cho Quỷ đỏ mùa tới.

Đội hình tối ưu nhất của MU theo sơ đồ 4-3-3

Nếu vận hành theo sơ đồ 4-3-3 thì bộ 3 tiền vệ ưng ý nhất của Mourinho sẽ là Matic, Herrera và Pogba, trong đó tiền vệ người Pháp sẽ được chơi tự do, thậm chí là lệch trái giống thời gian anh thi đấu nổi bật tại Juventus.

Việc Paul Pogba được chơi đúng vị trí số 6 đích thực (tức theo tuyên bố của Mourinho là anh vừa là tiền vệ trung tâm, vừa chơi ở vị trí số 10) khi có Matic sẽ khiến những Mkhitaryan hay Juan Mata phải chấp nhận dạt cánh nhiều hơn. Tuy nhiên, với việc chỉ sử dụng bộ 3 tấn công, vị trí ở hành lang 2 cánh sẽ là sự cạnh tranh khốc liệt, ngay cả khi không chiêu mộ thành công tiền vệ Ivan Perisic của Inter.

Tuy nhiên, khả năng giống như các trận giao hữu trước mùa giải, Man United sẽ chơi với bộ 3 Mkhitaryan, Rashford và Lukaku, trong đó tân binh người Bỉ đá dạt sâu vào trong. Ngoài ra, Martial cũng là một sự lựa chọn đáng được HLV Mourinho cân nhắc, bởi bản hợp đồng 36 triệu bảng chuyển đến từ Monaco đã phần nào tìm lại được giá trị của mình ở những trận vừa qua, trong đó nổi bật là màn trình diễn ấn tượng trước Real Madrid với một pha sô-lô mà "người đặc biệt" đang rất chờ đợi ở các cầu thủ chạy cánh.

Ở tuyến phòng ngự, vị trí thủ môn đương nhiên thuộc về David de Gea, trong khi người vừa đặt bút ký hợp đồng gia hạn thêm 4 năm với M.U sẽ tiếp tục được tin dùng ở mặt trận đấu cúp, thậm chí cả Champions League.

Lindelof cần phải thích nghi nhanh tại MU

Ở hàng hậu vệ, chất lượng của Lindelof trong những trận đã qua chưa được thể hiện, anh vẫn mắc nhiều sai lầm nhưng cựu hậu vệ Benfica biết phải làm gì để làm quen với lối chơi tại M.U và Premier League. Hơn nữa, Jose Mourinho luôn bảo vệ những cầu thủ mà đích thân ông mang về, do đó cầu thủ người Thụy Điển hứa hẹn sẽ cùng Bailly tạo nên cặp trung vệ chắc chắn.

Bên cánh phải, đội phó Antonio Valencia vẫn là lựa chọn số 1 còn cánh trái có thể là Darmian, Rojo hay Blind và chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn chờ đợi sự trở lại mạnh mẽ của hậu vệ trẻ Luke Shaw - người từng được đánh giá là mộ trong những hậu vệ cánh hay nhất Premier League khi còn chơi cho Southampton.

Có thể nói Man Utd đang sở hữu đội hình chất lượng ở từng vị trí theo yêu cầu của Jose Mourinho, mà lực lượng của Quỷ đỏ rất có chiều sâu và họ sẽ là thách thức thực sự cho mọi đối thủ không chỉ tại Premier League và Champions League.

Một số sơ đồ khác Jose Mourinho có thể sử dụng trong mùa tới:


Đội hình 3-1-4-2 thiên về tấn công nhờ sự đa năng của hàng tiền vệ

Đội hình 4-3-3 đẩy Pogba lên đá "số 10"

Đội hình 4-2-3-1 quen thuộc nhưng phải "hy sinh" Herrera

Theo Thể thao Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến