Dòng sự kiện:
Đối mặt với thử thách, chờ tài ứng biến của HLV Park Hang-seo
02/01/2020 06:42:00
Dù đang có được sự tự tin vì có được những người học trò xuất sắc nhưng HLV Park Hang-seo vẫn phải đối mặt với nhiều lo toan trước thềm giải đấu quan trọng đầu năm 2020.

Chỉ còn ít ngày nữa, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chính thức bước vào chặng đường đầy gian nan, vất vả để bảo vệ thành công ngôi vị Á quân VCK U23 châu Á và hướng tới tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Nhìn chung, U23 Việt Nam đã và đang có những sự chuẩn bị tích cực và kỹ lưỡng cho giải đấu quan trọng sẽ diễn ra ngay đầu năm mới 2020.

Để có thể giúp U23 Việt Nam thi đấu thành công ở VCK U23 châu Á 2020, HLV Park vẫn cần giải quyết khá nhiều bài toán khó.

Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn đang phải đau đầu để giải quyết một số vấn đề mà U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt tại VCK U23 châu Á 2020. Đầu tiên, điều mà NHM Bóng đá Việt Nam cũng như thầy Park cảm thấy khá lo lắng là các đối thủ của chúng ta ở giải đấu tới đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi và cách dụng quân của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Điều này là hoàn toàn có thể hiểu được bởi những kỳ tích, thành công của các cấp độ ĐTQG Việt Nam trong suốt hai năm qua đều được dựa trên sơ đồ chiến thuật có ba hậu vệ. Chúng ta sẽ thường chủ động chơi phòng ngự khoa học và chờ đợi những tình huống phản công nhanh.

Thế nhưng, tại VCK U23 châu Á 2020, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải có những điều chỉnh về sơ đồ chiến thuật. Bởi lẽ, sơ đồ này ở thời điểm hiện tại có thể sẽ không còn phát huy được tác dụng vào hiệu quả tốt nhất nữa.

Chắc chắn, so với hai năm trước, với sơ đồ này, chúng ta sẽ khó gây ra bất ngờ cho các đối thủ nằm cùng bảng hay những đội bóng ở vòng trong, nếu tiến xa hơn. Trong thời gian gần đây, HLV Park đang thử nghiệm sơ đồ chiến thuật với hai tiền đạo và khá thành công tại SEA Games 30 nên có thể ông sẽ tùy thời điểm để sử dụng chiến thuật mới này.

Tiếp đến, việc thiếu vắng những trụ cột quan trọng như Văn Hậu và mới đây nhất là Tấn Tài cũng là nan đề mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải lo lắng và tìm ra phương án khắc phục tối ưu nhất. Văn Hậu không tham dự vì bận thi đấu ở trời Âu, còn Tấn Tài lại bị treo giờ vì thẻ phạt ở trận đấu đầu tiên với UAE.

Thế nhưng, với bộ óc nhạy bén cùng khả năng xoay chuyển tài tình, NHM Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có quyền tin tưởng vào việc U23 Việt Nam sẽ thi đấu thành công, bảo vệ thành công ngôi vị Á quân VCK U23 châu Á 2020 và hướng đến việc giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến