Dòng sự kiện:
Đổi tên, đổi lãnh đạo,... Louis Capital vẫn chưa thể đổi vận
24/08/2023 15:42:53
Kinh doanh kém sáng, chật vật tìm công ty kiểm toán, cổ phiếu bị hạn chế... Louis Capital (nay là The Golden Group) đang có hàng loạt vấn đề cần xử lý hậu bê bối.

Công ty Cổ phần The Golden Group (HoSE: TGG) mới đây đã có công văn gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HoSE) để xin gia hạn thời gian nộp báo cáo tài chính soán xét bán niên năm 2023.

Theo đó, The Golden Group cho biết ngày 20/6 công ty đã tổ chức đại hội đồng cổ đông nhưng thất bại do không đủ tỷ lệ cổ đông có quyền biểu quyết đến tham dự. Phải đến ngày 7/8 công ty mới tổ chức thành công đại hội cổ đông năm 2023 lần thứ hai, trong đó có nội dung về việc lựa chọn các công ty kiểm toán để thực hiện soán xét BCTC bán niên và kiếm toán BCTC năm 2023 của công ty.

Phía công ty khẳng định thời gian qua đã dốc toàn lực nhằm thực hiện việc kiểm toán cho BCTC năm 2022 cuả công ty, hiện việc kiểm toán đang đi đến những giai đoạn cuối cùng và dự kiến sẽ phát hành BCTC kiểm toán năm 2022 trong tháng 8/2023.

Do thời gian gấp rút, cùng với việc The Golden Group có các công ty con/công ty liên kết nên phải chờ số liệu của BCTC của các công ty con/công ty liên kết để có thể lập được báo cáo hợp nhất, cùng với đó còn có yếu tố khó khăn khi tìm kiếm đơn vị kiểm toán cho báo cáo của công ty.

Với những lý do nêu trên, phía The Golden Group mong muốn được các cơ quan quản lý xem xét, tạo điều kiện, chấp thuận cho công ty được gia hạn nộp BCTC soán xét bán niên năm 2023 đến ngày 15/10/2023 – tức đầu quý III của năm tài chính 2023.

Sau khi đổi tên từ Louis Capital thành The Golden Group, doanh nghiệp có liên quan đến hệ sinh thái Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân có vẻ vẫn chưa thể đổi vận. Dù đã “thay máu” ban lãnh đạo, thay đổi trụ sở, thì công ty này vẫn chưa thể thay đổi được tình hình kinh doanh bết bát của mình.

Về bức tranh tài chính, theo BCTC tự lập quý II/2023, doanh thu thuần của công ty này chỉ ghi nhận hơn 886 triệu đồng, cách xa với con số 201 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Khấu trừ đi mọi chi phí và thuế, The Golden Group báo lỗ hơn 46 tỷ đồng trong quý II/2023.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp này chỉ thu về vỏn vẹn 1,4 tỷ đồng doanh thu thuần và ngậm ngùi báo lỗ hơn 73 tỷ đồng, cao gấp đôi so với bán niên 2022.

Trên thị trường chứng khoán, mã TGG cũng bị HoSE chuyển từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 25/5/2023. Từng được “lái” lên đến mức giá gần 75.000 đồng/cổ phiếu, tăng trưởng tới 3.700% chỉ sau nửa năm, nay mã TGG lại nằm tại vùng giá “trà đá” chỉ 3.390 đồng/cổ phiếu (chốt phiên ngày 23/8).

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : louis capital
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến