Đối thủ của Uber tại Trung Quốc nhận thêm một khoản đầu tư 600 triệu USD
14/06/2016 09:13:32
ANTT.VN - Didi Chuxing, đối thủ chính của Uber tại Trung Quốc vừa nhận được một khoản đầu tư trị giá 600 triệu USD từ công ty bảo hiểm nhân thọ China Life Insurance – một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất châu Á.

Tin liên quan

taxi

Didi Chuxing được thành lập vào đầu năm 2015 sau khi hai đối thủ trong cùng lĩnh vực này tại Trung Quốc sát nhập, Didi Dache và Kuaidi Dache là hai công ty được hỗ trợ tài chính bởi hai tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc là Tencent và Alibaba. Cũng giống như Uber, công ty này cung cấp nhiều dịch vụ qua các ứng dụng trên smartphone bao gồm taxi, xe cao cấp hoặc đi chung xe.

Tin tức về cuộc đầu tư này được đưa ra đúng một tháng sau khi Apple công bố một khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD vào Didi Chuxing, sau một chuyến làm việc của CEO Apple Tim Cook tại Trung Quốc. Nó cũng được đưa ra trong khoảng thời gian Uber cũng đang mở rộng kinh doanh bằng cách kêu gọi thêm vốn, Uber vừa rồi cũng nhận được 3.5 tỷ USD từ một quỹ đầu tư tại Saudi Arabia.

Với 300 triệu người dùng trên khắp đất nước Trung Quốc, Didi Chuxing đã dẫn trước Uber một khoảng cách rất xa tại đất nước này. Mặc dù vậy, CEO của Uber vừa rồi đã công bố rằng công ty này sẽ sử dụng lợi nhuận ở những đất nước khác để hỗ trợ tài chính cho việc phát hoạt động một cách bền vững tại Trung Quốc.

Trong khi Uber có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và có những ông lớn đầu tư để có thể hoạt động một cách mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc, Didi lại có thế mạnh phát triển tại sân nhà và cũng có rất nhiều công ty lớn tại Trung Quốc như Tencent và Alibaba góp vốn. Có thể nói cuộc đấu tranh giữa hai công ty này hiện đang bất phân thắng bại và phải mất một thời gian nữa để có thể nhận định rõ ràng.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến