Dòng sự kiện:
Đối thủ ‘giương cờ trắng’, Donald Trump băng băng về đích
04/05/2016 08:57:59
ANTT.VN – Trong khi cuộc đua ở đảng Dân chủ đang căng thẳng hơn bao giờ hết, thì diễn biến tương tự tại đảng Cộng hòa gần như đã ngã ngũ.

Tin liên quan

Donald Trump gần như sẽ là đại diện của đảng Cộng hòa trong cuộc đua với đảng Dân chủ trong thời gian tới. Ảnh: Reuters

Truyền thông Mỹ loan tin tỷ phú bất động sản Donald Trump gần như sẽ trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà trắng trong cuộc bầu cử tháng 10 tới, sau khi đánh bại thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Indiana, buộc đối thủ lớn nhất của mình phải tuyên bố chấm dứt chiến dịch vận động tranh cử của mình.

Theo AFP, ông nhận được hơn 50% phiếu ủng hộ, cao hơn hẳn so với đối thủ Ted Cruz, 36%, và thống đốc bang Ohio John Kasich, gần 8%.

Chiến thắng của Trump dường như là một kịch bản khó tưởng tượng ra vào thời điểm năm 2015. Tuy nhiên sự ủng hộ của công chúng thành viên đảng Cộng hòa giành cho ông ngày một rõ ràng.

“Hôm nay, tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng chiến dịch tranh cử của tôi phải dừng lại. Chúng tôi đã rất cố gắng ở Indiana, tuy nhiên  người dân lại chọn một lối đi khác”, Ted Cruz phát biểu sau thất bại, đồng thời khẳng định sẽ chấm dứt cuộc đua vào vị trí đề cử duy nhất của đảng Cộng hòa.

Tuần trước, sau 5 chiến thắng lớn liên tiếp ở các bang khu vực Đông Bắc, Donald Trump đã khẳng định mình chính là ứng viên số 1 của đảng Cộng Hòa, và tuyên bố kết quả của những cuộc bầu cử sơ bộ còn lại từ nay cho tới tháng 6, bao gồm cả Indiana, đều sẽ không ảnh hưởng tới vị thế của Trump.

Do vậy, giành chiến thắng ớ Indiana với số phiếu thuyết phục, đánh văng đối thủ lớn nhất, vị tỷ phú New York tiếp tục ‘gieo sầu’ phong trào phản đối ông trong nội bộ đảng Cộng hòa.

Trên Twitter, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Rein Priebus đã gọi Donald Trump là ứng viên sáng giá nhất của đảng, đồng thời kêu gọi sự hợp lực và thống nhất trong đảng để đi đến chiến thắng cuối cùng trong tháng 10 tới.

Nghi Điền

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến