Dòng sự kiện:
Đời thường ít biết của người dân Cuba
19/12/2014 14:36:17
ANTT.VN - Khác xa với những gì người ta tưởng tượng về một Cuba nghèo đói, hà khắc và áp bức; có một đất nước Cuba khác...
Hôm qua thủ tướng Obama đã đưa ra thông báo chính thức, đánh dấu một dấu mốc khó quên trong mối quan hệ Mỹ – Cuba. Sau nửa thế kỷ, cuối cùng hai đất nước đã bắt đầu “bình thường hóa” mối quan hệ.
 
Hơn nửa thế kỷ qua, hầu hết những điều người Mỹ thấy về Cuba chỉ thông qua lệnh cấm vận và biểu tượng độc tài lâu đời của quốc gia này, ông Fidel Castro. Tuy nhiên bên cạnh chính sách chính trị ngặt nghèo và những xung đột trong xã hội, Cuba  có nhiều hơn như vậy.

Thực tế, nhiều người đã bỏ qua vẻ đẹp văn hóa đặc sắc của đất nước này, những bức tranh khác hẳn với chân dung Cuba vẫn được thêu dệt trên những phương tiện đại chúng. Hãy cùng xem 13 khoảnh khắc đời thường của đất nước này để hiểu thêm điều đó.

Những đứa trẻ chơi đùa trên đường phố Havana, thủ phủ và trung tâm thương mại của Cuba.

Một buổi biểu diễn các điệu nhảy Afro- Cuban trước một bức tranh tường tại Havana. Hầu hết người Cuba có nguồn gốc bán Phi châu. Điều này được phản ánh trong âm nhạc của Cuba, những giai đoạn mang đậm phong cách châu Phi.

Một cặp đôi nhảy điệu Afro-Cuban tại khách sạn quốc gia Cuba ở Havana. Những bước nhảy truyền thống của Cuba cũng mang đậm nguồn gốc từ châu Phi.

Nhà thờ San Cristóbal của Havana, một biểu tượng về kiến trúc Baroque của người Mỹ, được xây vào giai đoạn 1748-1777.

Bóng chày là môn thể thao yêu thích của Cuba nhưng bóng đá lại là môn thể thao vua trên đường phố Havana.

Bức ảnh về cảnh tượng yên bình của thành phố Trinidad, tỉnh Sancti Spiritus tại trung tâm Cuba. Thành phố đã được 500 tuổi và ngập tràn những công trình kiến trúc phong cách Tây Ban Nha – khiến nó trở thành một trong những điểm thu  hút nhất của Cuba.

Những công nhân xây dựng nhảy và hát cùng với các nghệ sĩ đường phố sau một ngày làm việc vất vả trong khu phố cổ Havana.

Một người đàn ông đang chơi bóng chuyền trên bãi biển tại Matanzas, Cuba vào một ngày tháng 7 rực nắng.

Một người hầu bàn đang làm một cốc Mojito – một loại rượu rum truyền thống của Cuba tại một quán bar Havana.

Một nhóm người chơi Domino trên đường phố Havana. Một số cho đây là môn thể thao quốc gia thứ 3 của Cuba.

Một tòa nhà lâu đời tại Havana – bằng chứng là những chiếc dây phơi quần áo chăng ngoài ban công vẫn được sử dụng.

Một chiếc xe chở khách đi trên con phố Holguin, Cuba vào một ngày hè. Thành phố đã ra đời năm 1545 và có một bãi biển ở ngoại ô.

Các cổ động viên của đội bóng chày Naranjas de Villa Clara đang ăn mừng chiến thắng của đội nhà trong giải vô định bằng cách diễu hành quanh công viên Parque Vidal, thành phố Santa Clara, Cuba.

Những khoảnh khắc trên đã cho thấy một thành phố mạnh mẽ và đầy sức sống; khác xa với những gì người ta tưởng tượng về một Cuba nghèo đói, chậm tiến và đầy áp bức. Với những gì đã có, Cuba còn có thể tiến xa hơn nữa nhất là sau khi đã bình thường hóa quan hệ với Hoa Kỳ. Mong rằng những hình ảnh trên và hơn thế nữa sẽ là những gì người Mỹ và thế giới nghĩ đến về Cuba.

Tú Anh (Theo Mic)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến