Hãng hàng không có một không hai ở Triều Tiên
16/01/2015 11:33:44
ANTT.VN- Một hành lang sân bay vắng vẻ, thưa thớt, hành lý được cân bằng tay trên một thiết bị cũ kỹ và một buồng lái thô sơ không hề có sự xuất hiện của công nghệ...

Tin liên quan

 

Dưới đây là một vài bức ảnh được nhiếp ảnh gia Singapore chụp lại sau chuyến bay của ông với hãng hàng không 1 sao duy nhất trên thế giới tại Triều Tiên.

 

 
Hãng hàng không Air Koryo được thành lập năm 1950, là một dấu mốc trong mối quan hệ đối tác Triều Tiên – Liên Xô (cũ) để gắn kết thủ phủ Pyongyang với Mát-cơ-va.
 
Nhiếp ảnh gia Aram Pan được một đoàn tiếp viên đón chào trong bộ trang phục xanh trước khi lên chiếc máy bay Ilyushin Il-18, một hãng máy bay tua-bin lâu đời của Liên Xô.

Bên trong buồng lái , mọi thứ không có vẻ gì là hiện đại, thậm chí không có sự xuất hiện của màn hình điện tử, việc vận hành phụ thuộc hoàn toàn kinh nghiệm của các phi công.

Skytrak, một trang web chuyên đánh giá các hãng hàng không đã cho Air Koryo 1 sao nhưng thái độ phục vụ của các nhân viên được cho 3 sao.

Vào tháng 3/2006 hãng hàng không này đã bị cấm bay vào địa phận EU. Tháng 3/2010 lệnh cấm được gỡ bỏ nhưng cũng chỉ cho phép những chiếc máy bay TU -204s được bay vào vùng trời châu Âu.

Phương thức làm thủ tục tại đây đã rất lỗi thời. Hành lý được cân bằng tay, không hề có thiết bị công nghệ điện tử.

“Tôi nhìn ra cửa sổ để xem chiếc máy bay bên cạnh cất cánh ra sao. Tại đó, 48 hành khách khác trong như những đứa trẻ trong của hàng kẹo. Tôi không thể giấu nổi sự lo lắng của mình” – nhiếp ảnh gia Pan cho biết.

Hãng hàng không này cũng là nơi duy nhất trên thế giới vẫn sử dụng máy bay chủ yếu từ thời Liên Xô cũ.

Bên trong chiếc Ilyushin Il-18 có những ghế xanh đi cùng thảm xanh. Những chiếc rèm vắt qua cửa sổ và hành lý được để một cách hớ hênh phía trên đầu.

Nếu không đủ chỗ để chân, ghế ngồi trên máy bay có thể ngả xuống. Phương tiện giải trí trên máy bay chỉ có 1 kênh tua đi tua lại những bộ phim tài liệu và kịch của hãng hàng không.

Trong khu vực dịch vụ, một nhân viên đang chuẩn bị các hộp kim loại đựng bữa ăn. Có thể thấy những chai nước không nhãn mác nằm chỏng chơ trong thùng.

Các tiếp viên nữ phục vụ đồ uống trong cốc nhựa.

Áo phao thoát hiểm được để dưới ghế ngồi. Nội thất của khu vực vệ sinh mang dáng dấp từ những năm 50.


Bữa ăn trên máy bay với cơm, thịt gà và hoa quả tráng miệng

Nhân viên liên lạc trên máy bay ngồi phía bên ngoài khoang máy, chính xác là ngồi tại khu hành khách và nghe thông tin với một cặp tai nghe cũ kỹ.
                     
Những chiếc ghế xanh cũ trong khoang lái được phủ một lớp vải màu be.

Khu vực hành khách trong sân bay khá vắng vẻ, chỉ có duy nhất 1 người đàn ông đang làm việc.

Tú Anh (theo Dailymail)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến