Dòng sự kiện:
Đội tuyển nữ Việt Nam nhận hơn 23 tỷ đồng tiền thưởng
11/02/2022 07:12:37
Tính đến tối 10/2, thầy trò HLV Mai Đức Chung được thưởng và hứa thưởng hơn 23 tỷ đồng (bao gồm cả hiện vật). Chắc chắn sự động viên bằng tiền thưởng với đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa dừng lại.

Sáng 10/2, đội tuyển nữ Việt Nam về nước sau khi giành tấm vé World Cup lịch sử. Chiều cùng ngày, toàn đội có cuộc gặp mặt Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Thông tin từ cuộc gặp mặt này, Văn phòng Chính phủ trao 4,5 tỷ đồng (từ nguồn xã hội hóa). Ngoài ra, Ủy ban Olympic Việt Nam tặng thưởng 3,6 tỷ đồng. Chưa hết, một số doanh nghiệp thưởng hơn 4 tỷ đồng (bao gồm cả hiện vật) cho thành tích lịch sử của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Huỳnh Như và các đồng đội được nhận tổng tiền thưởng lên đến khoảng 23 tỷ đồng.

Về phía VFF, ngay sau trận thắng Đài Loan (Trung Quốc), tổ chức này thưởng nóng 3 tỷ đồng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tính cả giải, VFF thưởng tổng số 5,5 tỷ đồng để động viên và ghi nhận những nỗ lực của tuyển nữ Việt Nam (900 triệu đồng trước ba trận với Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, 600 triệu đồng trận hòa Myanmar và 1 tỷ đồng trận thắng Thái Lan).

Ngay cả với những ông bầu đã chia tay với bóng đá nhiều năm nay cũng bất ngờ "tái xuất" để thưởng nóng cho các cô gái vàng. Trên trang Facebook cá nhân, bầu Nguyễn Đức Thụy hứa thưởng nóng cho toàn đội tuyển nữ 2 tỷ đồng.

Một doanh nghiệp khác cũng thưởng nóng 3 tỷ đồng, trong đó có 1,5 tỷ đồng tiền mặt, còn lại là hiện vật.

Như vậy, tính tổng các khoản thưởng và hứa thưởng, đội tuyển nữ Việt Nam được nhận hơn 23 tỷ đồng. Ngoài tiền thưởng, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và HLV trưởng Mai Đức Chung được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất.

Các tuyển thủ khác là Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. Các cầu thủ Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Sáng 11/2, VFF tổ chức lễ mừng công tuyển nữ Việt Nam. Sau đó toàn đội chính thức được về nhà ăn Tết "bù" với gia đình.

Tác giả: An An

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến