Dòng sự kiện:
Đồng bảng Anh chạm mức cao nhất so với đồng yen trong 7 năm
30/05/2023 18:05:47
Đồng bảng Anh đã chạm mức cao 173 yen/bảng trong bối cảnh các nhà giao dịch dự báo Ngân hàng trung ương Anh (BoE) sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Đồng tiền mệnh giá 10 và 20 bảng Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đồng bảng Anh đã chạm mức cao nhất so với đồng yen kể từ tháng 2/2016 trong phiên 29/5 sau số liệu cho thấy lạm phát của Anh vẫn “nóng.”

Đồng bảng Anh đã chạm mức cao 173 yen/bảng trong bối cảnh các nhà giao dịch dự báo Ngân hàng trung ương Anh (BoE) sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) không có dấu hiệu thay đổi chính sách tiền tệ siêu lỏng, do đó đồng yen “thất thế” so với các đồng tiền chính trong những tuần gần đây.

Lạm phát của Anh đứng ở mức 8,7% trong tháng 4/2023, cao hơn so với dự kiến của các nhà kinh tế.

Lạm phát cơ bản, không tính năng lượng và thực phẩm dễ biến động, ở mức 6,8%, tốc độ tăng nhanh nhất trong 31 năm.

Theo công ty phân tích dữ liệu Refinitiv, các thị trường đặt cược 100% khả năng các nhà hoạch định chính sách của BoE sẽ quyết định tăng lãi suất thêm một lần nữa tại cuộc họp sắp tới trong tháng 6/2023, cùng với nhiều đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Các nhà quan ngại ngoại hối cho hay những khác biệt rõ rệt trong định hướng chính sách giữa BoE và BoJ khiến đồng yen có nguy cơ bị bán ra nhiều hơn.

Rikiya Takebe, chiến lược gia cao cấp tại công ty chứng khoán Okasan Securities, cho biết ngưỡng quan trọng về mặt tâm lý là 180 yen/bảng và mức 195 yen/bảng, mức cao nhất năm 2015 trước khi Vương quốc Anh quyết định rời Liên minh châu Âu, có thể sẽ xuất hiện trong dự tính của các nhà giao dịch khi họ cân nhắc tiềm năng tăng giá của đồng bảng Anh./.

Tác giả: Minh Hằng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến