Dòng sự kiện:
Chỉ số chứng khoán Nhật Bản tăng kỷ lục kể từ năm 1990
29/05/2023 17:22:56
Trong phiên giao dịch sáng nay, chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản đã tăng ở mức kỷ lục kể từ tháng 7 năm 1990, do những tín hiệu lạc quan về thỏa thuận trần nợ công của Mỹ và đồng Yên Nhật đang yếu đi.

Chỉ số Nikkei N225 đã tăng lên mức 31.560,43 điểm chỉ trong vòng 10 phút giao dịch đầu ngày. Trong đó, các cổ phiếu công nghệ đều ở mức tăng kịch trần và được đánh giá sẽ tiếp tục tăng do ảnh hưởng từ các tin tốt từ các tập đoàn công nghệ, trí tuệ nhân tạo Phố Wall. Ngoài ra, chứng khoán của các tập đoàn công nghiệp như ô tô cũng tăng mạnh ở mức trung bình 1,47%.

Ảnh minh họa: KT

Theo các chuyên gia thị trường, thị trường chứng khoán Nhật Bản bị tác động khá lớn bởi các chứng khoán công nghệ. Đó là lý do khi chứng khoán của các tập đoàn công nghệ tăng liên tiếp thì sẽ là tin tốt cho toàn thị trường.

Trước đó, vào đêm qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo thông tin lạc quan về các cuộc thảo luận trần nợ công. Mặc dù không nói rõ chi tiết cuộc gặp với Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy nhưng ông Biden cho biết, thỏa thuận đã sẵn sàng để Quốc hội Mỹ phê chuẩn.

Trong khi đó, tỷ giá đồng Yên Nhật đang giảm thấp nhất trong vòng 6 tháng qua, với mức 1 USD/141 Yên./.

Tác giả: Châu Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến