Dòng sự kiện:
Đồng bảng Anh và Euro tăng do những kỳ vọng về Brexit
14/11/2018 13:00:35
Đồng Euro và bảng Anh đồng loạt tăng cao vào ngày 14/11 trong bối cảnh niềm tin của các nhà đầu tư tăng lên khi có nguồn tin thân cận cho biết Anh đã ký một bản dự thảo thỏa thuận chia tay với Liên minh châu Âu.

Theo hãng tin Reuters, đồng euro và đồng bảng Anh đồng loạt tăng cao vào hôm nay ngày 14/11 trong bối cảnh niềm tin của các nhà đầu tư tăng lên khi có nguồn tin thân cận cho biết Anh đã ký một bản dự thảo thỏa thuận chia tay với Liên minh châu Âu sau hơn một năm đàm phán.

Sự tăng giá của đồng Euro và đồng bảng Anh khiến các nhà đầu tư chốt lời trên đồng USD, đồng bạc xanh đã thoái lui khỏi mức cao nhất trong 16 tháng.

Chỉ số đồng USD, một thước đo giá trị của đồng tiền này so với các đối thủ lớn trong rổ tiền tệ, giao dịch ở mức 97,03 vào 14/11, trượt giảm 0,28%. Chỉ số này trước đó đã vọt lên mức cao nhất trong 16 tháng đạt 97,69 vào ngày 12/11.

Việc bán tháo đồng USD là do tình trạng rủi ro đã được cải thiện xung quanh một thỏa thuận tiềm năng về Brexit chứ không phải do bất kỳ sự suy giảm nào trong các nền tảng cơ bản của nền kinh tế Mỹ. Đồng Euro và đồng bảng Anh chiếm khoảng 70% trọng lượng trong chỉ số đô la.

"Đừng bị đánh lừa bởi sự thoái trào trong đồng đô la Mỹ ... gần như tất cả các loại tiền tệ lớn đều tăng trở lại do các yếu tố địa phương và không hề có một thay đổi trong sự thèm ăn USD hoặc thay đổi trong các nguyên tắc cơ bản của nền kinh tế Mỹ", Kathy Lien, giám đốc điều hành về chiến lược tiền tệ tại BK Asset Management cho biết.

Giám đốc điều hành của BK Asset Management  cũng hy vọng đồng đô la sẽ tăng cường hơn nữa cho một nền kinh tế Mỹ phát triển mạnh mẽ, lãi suất tăng và vẫn là một nơi trú ẩn an toàn.

Đồng bảng Anh giao dịch ở mức 1,3006 đổi 1 USD, tăng 0,25%  khi các nhà giao dịch trở nên lạc quan hơn sau khi Anh và Liên minh châu Âu đồng ý về một văn bản sơ bộ cho phép Anh rời khỏi EU một cách suôn sẻ.

Thách thức đối với Thủ tướng Anh Theresa May hiện nay là thuyết phục quốc hội ủng hộ thỏa thuận này, khi mà những người ủng hộ 'Brexit cứng' trong quốc hội cáo buộc bà thỏa hiệp với EU. Nội các Anh sẽ nhóm họp vào lúc 1400 giờ GMT vào ngày hôm nay để xem xét dự thảo thỏa thuận rút lui.

Ông Michael McCarthy, chiến lược gia trưởng tại CMC Market cho biết: “Động thái tăng giá đã quay trở lại với đồng bảng Anh nhưng chúng tôi cần xem chi tiết hơn về bản dự thảo và thủ tướng May cần nhận được sự ủng hộ từ các bộ trưởng".

McCarthy cũng lưu ý rằng trong khi vẫn còn rất nhiều phạm vi để đánh giá sâu rộng hơn nữa về đồng bảng Anh, thị trường nên thận trọng chờ đợi cho đến khi một bức tranh toàn cảnh xuất hiện rõ ràng hơn.

Trong khi đó, trên một tâm lý tích cực xung quanh một thỏa thuận tiềm năng về Brexit sẽ diễn ra suôn sẻ và có trật tự, đồng Euro đã tăng 0,14%, giao dịch ở mức 1,1305 đổi 1 USD vào ngày 14/11. Theo các thương nhân, mức tăng của đồng Euro bị giới hạn bởi những lo ngại về các đề xuất ngân sách của Italia và tâm lý bi quan của các nhà đầu tư Đức.

“Italia vẫn là mối lo ngại cho các nhà đầu tư và chúng tôi có thể thấy sự bất ổn tiềm ẩn trong khu vực đồng euro đang diễn ra. Những món hời trong đồng euro sẽ có thể tắt lụi”, ông McCarthy nói thêm.

Đồng tiền duy nhất mất 0,15% so với đồng bảng Anh, giao dịch ở mức 0,8690. Đồng Euro chạm mức thấp hơn 6 tháng qua ở mức 0,8653 so với đồng bảng Anh vào 13/11.

Đồng USD tăng 0,11% so với đồng yên, giao dịch ở mức 113,93. Đồng yên chạm mức thấp nhất trong sáu tuần qua, đạt 114,20 đổi 1 USD vào hôm thứ Hai, 12/11.

                                                                                                Hải Yến/Theo Reuters

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến