Dòng sự kiện:
Người dân Thủ đô nô nức đi xem tàu trên cao của Trung Quốc sản xuất
29/10/2015 15:51:25
ANTT.VN – 10 giờ sáng 29/10, đoàn tàu mẫu đường sắt Cát Linh – Hà Đông chính thức được công khai trưng bày phục vụ du khách thăm quan và lấy ý kiến đóng góp, từ rất sớm nhiều người đã tập chung tại đây chờ tới lượt để tham quan.
 

Tin liên quan

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đến tham dự buổi trưng bày mẫu đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đoàn tàu mẫu được trưng bày tại Trung Tâm Hội trợ Triển lãm Việt Nam tại số 148 Giảng Võ, trong vòng 1 tháng bắt đầu từ 29/10 đến 30/11/2015.

Thời gian mở cửa cho người dân tham quan buổi sáng từ 8 – 12 giờ, chiều từ 13 – 17 giờ tất cả các ngày trong tuần.

Sau khi tham quan, hành khách sẽ được phát một phiếu thăm dò ý kiến để từ đó chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đường sắt, Tổng thầu EPC và nhà sản xuất tiếp thu, chỉnh sửa cho phù hợp hơn trong quá trình sản xuất đoàn tàu khai thác.

Được biết, để phục vụ tuyến đường sắt đô thị Hà Nội và tuyến Cát Linh – Hà Đông sẽ có tất cả 13 đoàn tàu do Công ty TNHH Trang thiết bị tàu ngầm Bắc Kinh, Trung Quốc chế tạo, sản xuất.

Tàu có tốc đọ tối đa là 80km/h, tốc độ khai thác trung bình là ≥ 35 km/h, mỗi toa có 36 chỗ ngồi tiêu chuẩn, năng lực xếp chở 230 người, tối đa là 327 người. Toa giữa có 42 ghế tiêu chuẩn, năng lực xếp chở 250 người, tối đa 354 người; cả đoàn tàu có năng lực xếp chở 960 người, tối đa 1.326 người. Đoàn tàu sẽ được khai thác trong giai đoạn đầu với tần suất 5-6 phút/chuyến; tương lai 2-3 phút/chuyến, đảm bảo năng lực vận chuyển tối đa khoảng 28.500 hành khách/giờ/hướng.

Đoàn tàu sử dụng thép không gỉ, sơn màu xanh lá cây, đoàn tàu có hình đầu tàu vát, kinh chắn gió, trên đầu tàu có hình biểu tượng Khuê Văn Các.

Ghế của tàu bằng vật liệu composite có độ bền, chắc, hai đầu của mỗi toa có bố trí hai dãy ghế dành riêng cho phụ nữ mang thai, người tàn tật; tại hai đầu của toa xe có động lực sẽ bố trí khu vực dành cho xe lăn.

Tập trung đông đảo tại buổi sáng ngày đầu tiên trưng bày đoàn tàu mẫu, nhiều người đã cho ý kiến đánh giá về mẫu mã, nội thất và thiết kế của đoàn tàu. Theo ông Hồng – Q. Ba Đình, khoảng cách giữa người ngồi ghế và người đứng hơi gần nhau, nên để khoảng cách xa hơn tạo cảm giác thoải mái.

Bà Khanh, sống tại phố Hàng Bông, Hà Nội cho biết, bà rất phấn khởi khi đi tham quan đoàn tàu mẫu, với lượng xe cộ và tình trạng tắc đường thường xuyên ở Hà Nội nên có những phương tiện công công như tàu đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, “có đường sắt đô thị  và tàu trên cao là điều cực kỳ tốt và cần thiết với tình hình giao thông của Hà Nội hiện nay, điều này không những giúp giảm thiểu lượng phương tiện cá nhân mà còn giúp cải thiện tình trạng tắc đường, so với tàu điện ngày trước thì tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã hiện đại hơn rất nhiều”.

Đánh giá về mẫu mã, kiều dáng bên ngoài bà Khanh cho hay, màu xanh khá hài hòa với màu của thiên nhiên, cây cối. Tuy nhiên, có thể điều chỉnh sàng màu xanh da trời sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn.

Hệ thống tay vịn dành cho khách đứng

Bảng hướng dẫn trên tàu được viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh

Khách thăm quan ngồi thử ghế tàu

Sau khi tham quan đoàn tàu mẫu, người dân đã tập trung cho ý kiến đánh giá vào phiếu thăm dò.

 

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến