Dòng sự kiện:
Đồng Nai bổ sung 30 dự án vào danh mục thu hồi đất năm 2022
30/08/2022 16:31:59
Các dự án vừa được bổ sung vào danh mục thu hồi đất đều có diện tích dưới 5 ha, xây dựng trụ sở cơ quan nhà nước, công viên, quảng trường, nhà ở xã hội.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi họp với các sở, ngành, địa phương để rà soát, bổ sung danh mục 30 dự án thu hồi đất năm 2022 và bổ sung danh mục 12 dự án chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang mục đích khác.

Các dự án trên dự tính sẽ được trình HĐND tỉnh thông qua để triển khai thực hiện.

Một dự án bất động sản tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đang trong giai đoạn thi công

Trong 30 dự án bổ sung vào danh mục thu hồi đất năm 2022, đa số là các dự án xây dựng trụ sở cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, công trình di tích lịch sử - văn hóa, công viên, quảng trường, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, công trình công cộng, khu tái định cư, nhà ở xã hội…

Phần lớn các dự án trên có diện tích thu hồi nhỏ, dưới 5 ha, tập trung ở các huyện: Trảng Bom, Cẩm Mỹ, Long Thành, Vĩnh Cửu, Định Quán và TP. Biên Hòa.

Còn dự án sử dụng đất lúa, đất rừng thì phần lớn có diện tích cần chuyển mục đích sử dụng đất dưới 1 ha, nằm rải rác ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong đó chỉ có 1 dự án sử dụng đất rừng phòng hộ với diện tích 0,3 ha là dự án đường Long Phước - Phước Thái (H.Long Thành).

Theo ý kiến của các sở, ngành, các địa phương thì trong quá trình rà soát, đăng ký dự án, phải xem xét kỹ hồ sơ đã đảm bảo hay chưa để trình tỉnh thông qua, nếu không thì quá trình thực hiện sẽ gặp nhiều khó khăn vì phải bổ sung, điều chỉnh dự án, mất nhiều thời gian.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi yêu cầu các huyện, thành phố xem xét kỹ lại từng dự án, đề xuất bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất hoặc chuyển mục đích sử dụng đất. Dự án muốn được HĐND tỉnh thông qua phải đảm bảo các quy định của pháp luật để tránh tình trạng dự án đã được phê duyệt quá thời hạn không thể triển khai dẫn đến phải thu hồi, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của địa phương.

Tác giả: Việt Dũng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến