Dòng sự kiện:
Đồng Nai: Hàng trăm tấn cá bè bất ngờ chết trên sông
21/05/2018 14:45:18
Chỉ trong vài giờ đồng hồ, hàng trăm tấn cá của các hộ nuôi cá bè trên sông La Ngà (Đồng Nai) bị chết. Xác cá nổi trắng các bè nuôi khiến nhiều hộ dân bàng hoàng vì vốn liếng hàng tỷ đồng có nguy cơ mất trắng.

Tình trạng cá chết bắt đầu xuất hiện từ tối ngày 20/5. Đến sáng hôm nay, thống kê sơ bộ ban đầu đã có hàng trăm tấn cá của các hộ nuôi cá bè bị chết, xác cá nổi trắng các bè. Các loại cá bị chết gồm cá lăng, chép và diêu hồng.

Một hộ nuôi có cá bị chết đem xác cá đi bán cho thương lái

Hàng chục hộ dân có cá nuôi bị chết đem cá đến chợ cá bán cho thương lái. Tuy nhiên, do lượng cá quá lớn các thương lái không thể thu gom hết.

Gia đình chị Lê Thị Tuyết Nga (xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) có 6 lồng nuôi cá với khoảng 20 tấn cá lăng, chép và diêu hồng chuẩn bị xuất bán. Theo chị Nga, khoảng 22h ngày 20/5, cá trong các bè nuôi bắt đầu có biểu hiện nổi lên mặt nước và chết dần. Lo sợ, chị Nga vội vàng huy động mọi người trong gia đình kéo lồng cá chạy xuống cuối nguồn nước nhưng cá vẫn tiếp tục chết.

“Khi kéo xuống phía dưới nguồn thì cá ở dưới đó cũng chết, cách bè tôi đến 2km cá cũng chết nên không thể cứu được, nước chạy tới đâu là cá chết tới đó. Riêng gia đình tôi mất trắng vài tỷ đồng”, chị Nga cho hay.

Theo anh Lê Văn Tuấn, 1 hộ nuôi có khoảng 3 tấn cá lăng bị chết, nguyên nhân có thể là do nguồn nước bị ô nhiễm, cá thiếu oxi nên bị chết.

Sáng sớm ngày 21/5, tại bến cá xã Phú Ngọc, hàng chục xe tải của các thương lái đã có mặt để thu mua cá chết của các hộ nuôi. Tuy nhiên, do lượng cá chết quá lớn nên các thương lái không thể thu gom hết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Định Quán phối hợp với UBND các xã La Ngà, Phú Ngọc đến thống kê thiệt hại, điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố và có hướng hỗ trợ cho người dân sau này.

Được biết, đây không phải là lần đầu xảy ra hiện tượng cá chết trên khu vực làng bè La Ngà, huyện Định Quán. Tuy nhiên, theo dự tính, đây là lần có lượng cá chết lớn nhất từ trước đến nay.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến