Dòng sự kiện:
Đồng Nai tạm dừng đăng ký, bổ sung doanh nghiệp thực hiện '3 tại chỗ'
23/08/2021 15:48:39
Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai yêu cầu doanh nghiệp không tự ý cho và để lao động ở xã Phú Hội và thị trấn Hiệp Phước đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” trở về địa phương.

Kiểm tra thân nhiệt cho công nhân. (Nguồn: TTXVN)

Tỉnh Đồng Nai tạm dừng việc xem xét chấp thuận đăng ký, bổ sung cho doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 địa điểm” trong các khu công nghiệp trên địa bàn.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đến hết ngày 31/8. Đây là cơ hội tốt nhất để tỉnh hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao cho là kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 1/9.

Do đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp tạm dừng việc xem xét, chấp thuận đăng ký bổ sung phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 địa điểm” tại doanh nghiệp ở các khu công nghiệp để tập trung xét nghiệm cho người lao động đang lưu trú trong doanh nghiệp và toàn dân.

Hiện nay, các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai có trên 1.100 doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ."

Trước đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai có văn bản khẩn gửi doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại huyện Nhơn Trạch yêu cầu không đưa lao động tại xã Phú Hội và thị trấn Hiệp Phước thuộc huyện Nhơn Trạch vào tham gia phương án “3 tại chỗ” của doanh nghiệp.

Lý do là qua xét nghiệm diện rộng để chủ động phòng, chống dịch, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng dân cư của xã Phú Hội và thị trấn Hiệp Phước. Đây cũng là hai địa phương có nhiều khu nhà trọ, tập trung đông lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn huyện.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai yêu cầu doanh nghiệp không tự ý cho và để lao động ở hai địa phương trên đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” trở về địa phương.

Doanh nghiệp vận động người lao động tiếp tục tham gia phương án “3 tại chỗ” và thực hiện đúng chủ trương “ai ở đâu ở yên đó” để các địa phương hoàn thành công tác bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Doanh nghiệp, người lao động không thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch sẽ chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh lây lan diện rộng tại đơn vị, cộng đồng dân cư.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo một số sở, ngành, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố triển khai Công điện số 1081/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo Ủy ban Nhân dân các xã, phường, thị trấn vận động người dân “ai ở đâu, ở yên đó," không để người dân tự ý ra khỏi nơi cư trú về quê.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, các địa phương chịu trách nhiệm chỉ đạo, quản lý thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn tỉnh; rà soát, đánh giá địa phương thực hiện nghiêm, nơi nào làm chưa nghiêm để có biện pháp xử lý, khắc phục.

Các lực lượng, đơn vị trực thuộc phối hợp chính quyền cơ sở quản lý chặt chẽ địa bàn, không để người dân tự ý ra khỏi nơi ở để về quê. Trường hợp cá biệt có người tự ý về quê đã qua địa bàn tỉnh khác, lực lượng chức năng cần chủ động phối hợp, thống nhất việc tiếp nhận, quản lý, đảm bảo an toàn.

Các trường hợp chưa đưa đón về quê được, Công an tỉnh thông tin nhanh, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đưa vào cơ sở cách ly do quân đội quản lý, đặc biệt ưu tiên đưa đón phụ nữ mang thai, phụ nữ nuôi con nhỏ.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn doanh nghiệp tổ chức sản xuất đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, Sở tiếp tục phối hợp các sở, ngành liên quan, tổ chức đoàn thể, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố triển khai chính sách an sinh xã hội, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở, không được hỗ trợ về y tế.

Tác giả: Nguyễn Văn Việt

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến