Dòng sự kiện:
Đồng Nai tạm dừng thí điểm cho học sinh đi học ở một trường THCS vì xuất hiện F0
22/11/2021 06:21:07
Đồng Nai tạm ngưng tổ chức thí điểm cho học sinh đi học trở lại ở một trường cấp 2 do phát hiện một số ca dương tính SARS-CoV-2 khi thực hiện test nhanh.

Tối 21/11, UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản hỏa tốc số 14380/UBND-KGVX về việc tạm dừng tổ chức thực hiện cho học sinh khối 9 Trường THCS Thống Nhất (thuộc TP Biên Hòa) trở lại trường vào ngày 22/11/2021 do phát hiện một số học sinh dương tính với SARS-CoV-2 khi thực hiện test nhanh.

Ngành y tế Đồng Nai tiến hành tiêm vaccine cho học sinh trước khi thực hiện thí điểm cho học sinh trở lại trường học. (Ảnh: CDC Đồng Nai)

Để chuẩn bị cho học sinh khối 9 quay trở lại trường học, trong ngày 21/11, Ban giám hiệu Trường THCS Thống Nhất phối hợp với ngành y tế TP Biên Hoà tổ chức test nhanh COVID-19 cho học sinh và giáo viên, nhân viên của nhà trường.

Qua test nhanh ghi nhận 9/171 học sinh dương tính với SARS-CoV-2, còn tất cả giáo viên, nhân viên Trường THCS Thống Nhất đều âm tính.

Liên quan đến sự việc trên, Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo với Phòng GD&ĐT TP Biên Hoà, Đồng thời,  Phòng GD&ĐT thành phố đã có đề xuất với UBND thành phố xem xét chỉ đạo.

Sau khi xem xét tình hình dịch tễ tại Trường THCS Thống Nhất, UBND TP Biên Hòa đã có văn bản Gửi UBND tỉnh Đồng Nai và Sở GD&ĐT kiến nghị tạm ngưng tổ chức thực hiện cho học sinh khối 9 trường THCS Thống Nhất trở lại trường vào ngày 22/11/2021.

Trước đó, tỉnh Đồng Nai đã thống nhất đề án thí điểm cho học sinh đến trường. Cụ thể, mỗi huyện, thành phố chọn từ 1 đến 4 trường tổ chức cho học sinh đi học lại, trong đó ưu tiên cho trẻ 5 tuổi và các khối 1, 2, 9 và 12. Việc đến trường bắt đầu từ ngày 22/11.

Tác giả: Khuất Nguyên

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến