Dòng sự kiện:
Dòng người chen chân mua vàng lấy may ngày Vía Thần tài
21/02/2021 14:45:15
Như thông lệ, ngày 10 tháng Giêng âm lịch, người dân lại đổ xô đi mua vàng với quan niệm lấy may ngày Vía Thần tài.

Ghi nhận của PV vào sáng 21/2, tại tuyến đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa, nơi tập trung nhiều tiệm vàng lớn, dòng người đông đúc đổ về đây mua vàng lấy may ngày Vía Thần tài khiến giao thông tắc nghẽn.

Vàng Kim Chung tại Thanh Hóa được nhiều người ưa chuộng. Do vậy đây là tiệm vàng đông đúc nhất trong thành phố, vỉa hè không còn chỗ để xe cho khách.

Trong cửa hàng của Kim Chung, khách hàng phải chen lấn mới có chỗ đứng. 

Từ sáng sớm, nhiều người dân đã xếp hàng ở Kim Chung để mua vàng.

Thần tài là một vị thần trong tín ngưỡng Việt Nam và một số nước phương Đông. Theo truyền thuyết, Thần tài chính là Triệu Công Minh, người đời nhà Tần.

Ông lánh đời đi tu tại núi Chung Nam. Về sau đắc đạo, ông được phong làm Chính Nhất Huyền Đàn Nguyên Soái, coi việc đuổi trừ ôn dịch, cứu bệnh trừ tà. Hơn nữa, ai bị oan ức đến cầu cứu ông thì được giúp đỡ. Người buôn bán thì cúng cầu ông để được phát đạt may mắn. 

Người dân thường đi mua vàng trong ngày Vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng, mong được may mắn tài lộc trong năm mới. 

 

Hầu hết các gia đình người Việt đều có lễ đón Thần tài theo phong tục dân gian, cho rằng đầu năm cần chào đón thần tài từ thiên đình về hạ giới. Giá vàng Kim Chung hôm nay (21/2) mua vào 54,3 triệu đồng/lượng, bán ra 55,4 triệu đồng/lượng. 

Một khách hàng cho biết, dù đã lấy được phiếu mua vàng tại cửa hàng Kim Chung nhưng vì quá đông người, chị không thể thanh toán được tiền nên đành bỏ cuộc, chuyển sang cửa hàng khác ít khách hơn để mua. 

Một cửa hàng vàng lớn khác trên tuyến phố Lê Hoàn, vàng Lan Hương có lượng khách đông vừa phải. Khách hàng không phải chen lấn để mua vàng. Tại đây, giá vàng bán ra thấp hơn 100 nghìn đồng/lượng so với vàng Kim Chung. 

Để phòng dịch Covid-19, hầu hết khách hàng đều đeo khẩu trang khi đi mua vàng. Ghi nhận tại một số cửa hàng vàng nhỏ hơn, có ít khách hàng đến giao dịch. 

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến