Dòng sự kiện:
Đội quân 'cái bang' la liệt ở khu du lịch Phủ Na
20/02/2021 08:09:02
Tại đền Phủ Na ở xã Xuân Du, huyện Như Thanh (Thanh Hóa), những người ăn xin la liệt trước cổng vào khiến nhiều du khách ái ngại.

Đến dịp lễ hội, nhiều người đến hành nghề ăn xin tại đền Phủ Na, ở xã Xuân Du, huyện Như Thanh (Thanh Hóa).


Những hình ảnh người ăn xin ngồi la liệt ở lối vào khiến nhiều du khách ái ngại.

Không ít du khách đã cho tiền những người ăn xin.

Ở Phủ Na, ăn xin giống như một "công việc thời vụ". Nếu những người dân khác chọn cách kiếm thu nhập bằng việc bán các nông sản của địa phương, thì lại có những người khác chọn cách đi xin tiền.

Những hình ảnh quen thuộc ở Phủ Na mỗi dịp lễ hội.

Bên cạnh những hình ảnh phản cảm của đội quân "cái bang", lễ hội Phủ Na năm nay được trang hoàng rực rỡ và đẹp mắt hơn mọi năm. Hệ thống các đền thờ được đầu tư tôn tạo bài bản và khang trang. 

Do dịch Covid-19, lượng khách về Phủ Na năm nay gần như giảm một nửa so với mọi năm.

Ban quản lý khu di tích đã trang hoàng nhiều khung cảnh đẹp để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của du khách.

Đến đây, du khách cũng tha hồ "sống ảo" với nhiều góc đẹp lung linh.

Tại đền cô Chín, có một thác nước tự nhiên chảy xuống. Nhiều người tin rằng, rửa mặt và uống nước ở đây sẽ được nhiều lộc trong năm mới.  

Đền Phủ Na hay còn gọi Na Sơn Động Phủ, là khu du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Phủ Na đã được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử văn hoá và thắng cảnh năm 1993. Theo kết luận tại Hội thảo khoa học về Di tích danh thắng Phủ Na tháng 9/2003, Phủ Na ra đời vào năm 1909 (dấu tích còn ghi lại thượng lương của đền Mẫu Nghi Thiên Hạ), được xây dựng theo kiến trúc thời Nguyễn.

Tín ngưỡng thờ ở Phủ Na là thờ Mẫu. Khi tín ngưỡng của đạo Mẫu - Liễu Hạnh du nhập về Xuân Du thì tại đây đã có tín ngưỡng thờ Tản Viên, mẹ Âu Cơ và Chúa Cửa Rừng (chúa Thượng Ngàn). Vì vậy, tín ngưỡng thờ Mẫu đã hòa phối cùng tín ngưỡng của người Mường cùng tồn tại, phát triển, được thể hiện ở hệ thống thờ tại Phủ Na.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến