Dòng sự kiện:
Động thái đầu tiên của Ocean Group khi OGC bị cấm giao dịch phiên sáng
04/06/2022 10:13:13
Sau thời gian dài không có động tĩnh dù bị HOSE nhắc nhở lẫn đưa ra biện pháp trừng phạt, OGC đã ra thông báo sẽ nộp BCTC kiểm toán 2021 trước ngày 15/6.

CTCP Tập đoàn Đại Dương (HOSE: OGC) mới đây đã công bố thông báo về việc phát hành báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 sẽ không chậm hơn ngày 15/6.

OGC cho biết, doanh nghiệp đang thực hiện các công việc có liên quan theo phê duyệt của ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 bao gồm rà soát, kiểm toán lại các số liệu BCTC năm 2021.

Công ty chia sẻ đang làm việc với đơn vị kiểm toán, đồng thời lấy ý kiến ĐHCĐ bằng văn bản theo hình thức biểu quyết điện tử về việc xử lý một số khoản nợ phải thu khó đòi làm cơ sở để công ty lập và phát hành báo cáo kiểm toán 2021. Thời gian thực hiện sẽ diễn ra vào ngày 13/6/2022.

Đây là các thủ tục cần thiết để xử lý những khoản phải thu khó đòi quá hạn nhiều năm nhằm cung cấp tới các cổ đông và các nhà đầu tư bản báo cáo tài chính năm 2021 phản ánh trung thực, hợp lý và khắc phục các ý kiến kiểm toán ngoại trừ các năm trước.

OGC khẳng định thời gian phát hành BCTC kiểm toán năm 2021 sẽ “không chậm hơn ngày 15/6/2022”.

OGC còn thông tin thêm, sau khi thực hiện việc tái cấu trúc toàn diện, OGC sẽ có những chuyển biến tích cực trong thời gian tới. Đặc biệt đối với lĩnh vực phát triển dự án, cụ thể là việc triển khai một số dự án trọng điểm như Tổ hợp văn phòng trung tâm thương mại, khách sạn căn hộ cho thuê,…

Ngoài ra, cùng với việc phục hồi của thị trường du lịch, OGC tin rằng các khách sạn sẽ tiếp tục mang lại dòng tiền đáng kể cho Tập đoàn. Công ty cũng cam kết sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo lợi ích tối đa của công ty và cổ đông do đó công ty mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ phía các cổ đông.

Thông báo này được công bố khi mới đây, sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa ra quyết định đưa cổ phiếu của OGC từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 9/6.

Lý do là OGC chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021 (Công ty mẹ và hợp nhất) đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị đưa vào diện hạn chế giao dịch theo quy định.

Theo đó, cổ phiếu OGC chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và thỏa thuận

Theo BCTC quý I/2022, OGC ghi nhận doanh thu thuần đạt 102,4 tỷ đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên giá vốn hàng bán tăng cao khiến lợi nhuận gộp của doanh nghiệp sụt giảm xuống còn gần 16,5 tỷ đồng.

Sau khi khấu trừ đi mọi chi phí và thuế, doanh nghiệp ghi nhận lỗ sau thuế hơn 38,2 tỷ đồng. Tính đến thời điểm 31/3/2022, lỗ lũy kế của doanh nghiệp ghi nhận ở mức 2.670 tỷ đồng.

OGC hiện đang được giao dịch ở vùng giá 12.750 đồng/cổ phiếu (kết phiên 3/6), giảm 38% so với đỉnh được lập vào hồi đầu tháng 4/2022 (20.500 đồng/cổ phiếu).

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến