Dòng sự kiện:
Ocean Group được giải tỏa kê biên gần 1,9 triệu cổ phiếu OCH
13/12/2021 14:11:11
Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (MCK: OGC) vừa công bố quyết định của Chi cục thi hành án dân sự quận Ba Đình về việc giải tỏa kê biên tài sản.

Theo đó, Chi cục thi hành án dân sự quận Ba Đình đã quyết định giải tỏa kê biên tài sản của OGC là gần 1,9 triệu cổ phiếu OCH của CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương do Ocean Group nắm giữ và đang lưu ký tài CTCP Chứng khoán Everest (EVS).

Đây là lượng cố phiếu đã nêu trong quyết định về việc cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản hơn 21 triệu cổ phiếu OCH của Ocean Group ngày 15/7/2021 của Chấp hành viên chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình.

Trước đó, Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình đã ra quyết định kiểm kê, xử lý gần 4 triệu cổ phiếu OCH của Ocean Group đang lưu ký tại CTCP Chứng khoán Everest. Tuy nhiên, phương án này không khả thi vì lượng cổ phiếu này hiện đang được cầm cố tại Ngân hàng TMCP Quốc dân. Vì thế, Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình đã thu hồi lại quyết định này và thay vào đó, đưa ra quyết định phong tỏa tài sản khác của Ocean Group là hơn 21 triệu cổ phiếu OCH chưa lưu ký.

Đến tháng 9/2021, Chi cục này có thông báo, OGC phải thực hiện việc lưu ký chứng khoán trong số cổ phiếu OCH đã bị kê biên, tương ứng với nghĩa vụ thi hành án (khoảng 70 tỷ đồng) và những chi phí phát sinh để thực hiện việc thi hành án theo quy định.

Vào ngày 12/10, Chi cục thi hành án dân sự quận Ba Đình thông báo về việc kê biên, xử lý tài sản là hơn 10 triệu cổ phiếu OCH của OGC đang được lưu ký tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam.

Sau đó, đến ngày 23/11, Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình thực hiện việc bán tài sản hơn 10 triệu cổ phiếu OCH của CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương do Ocean Group nắm giữ. Số cổ phiếu này được giao dịch trên sàn chứng khoán Hà Nội (HNX) và đang lưu ký tại CTCP Chứng khoán Everest.

Hơn 10 triệu cổ phiếu OCH sẽ được bán theo phương thức khớp lệnh trên sàn với mức giá trần nằm trong biên độ giao dịch cổ phiếu OCH. Thời gian bán tài sản từ ngày 24/11 đến khi đủ số tiền thi hành án.

Diễn biến thị giá cổ phiếu OCH thời gian qua. (Ảnh: Trading view)

Về CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương là doanh nghiệp có vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, kinh doanh chính trong lĩnh vực bất động sản du lịch, kinh doanh quản lý khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ liên quan.

OCH sở hữu loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các loại bánh và kem có tiếng và là chủ của những lô đất vàng tại vị trí đắc địa. Các resort, khách sạn lớn thuộc sở hữu của OCH bao gồm: Sunrise Nha Trang; Sunrise Premium Resort & Spa HoiAn; Star City Nha Trang...

Hiện, Ocean Group đang là cổ đông lớn nhất và là công ty mẹ nắm 119,7 triệu cổ phiếu OCH, tương đương 59,85% vốn doanh nghiệp này.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu OCH đang được giao dịch với giá 10.100 đồng/cổ phiếu (tính tại phiên sáng ngày 13/12).

Còn về tình hình kinh doanh của Ocean Group, lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu của OGC đạt 304 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 44 tỷ đồng. Năm 2021, OGC đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất (đã điều chỉnh) là 40 tỷ đồng. Như vậy sau 9 tháng, công ty đã hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh đề ra. Tại phiên sáng ngày 13/12, cổ phiếu OGC đang giao dịch ở mức giá 9.180 đồng/cổ phiếu.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến