Tin liên quan
Bộ trưởng Đinh La Thăng và các đồng chí lãnh đạo dự buổi Lễ nhấn nút phát lệnh động thổ (Ảnh: mt.gov.vn)
Để phát huy hiệu quả nguồn vốn Nhà nước, từng bước hoàn thiện đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch, thì việc đầu tư hoàn thiện tuyến nối QL2 với QL32 là việc làm thiết thực nhằm phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong khu vực dự án nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển GTVT.
Dự án có chiều dài toàn tuyến khoảng 35,07km, đi qua địa phận huyện Tam Nông, Thị xã Phú Thọ - tỉnh Phú Thọ. Bao gồm 2 đoạn đường: Đường Hồ Chí Minh từ Km00+000 (giao với Đường tỉnh 315 tại Km1+500) đến Km22+294,02 và nâng cấp mở rộng Quốc lộ 32 từ Km65+000 đến Km77+629,39 với tổng mức đầu tư khoảng 1.109 tỷ đồng do Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – Chi nhánh Nam Thăng Long là ngân hàng cung cấp tín dụng. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2016.
Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn từ QL2 đến Hương Nộn và nâng cấp mở rộng QL32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà, tỉnh Phú Thọ được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Quy mô mặt cắt ngang gồm 2 làn xe cơ giới. Mặt đường cấp cao A1 đảm bảo Eyc ≥ 140 Mpa do Liên danh Công ty Cổ phần đầu tư Hùng Thắng – Công ty Cổ phần Tasco làm nhà đầu tư thực hiện Dự án. Ban QLDA đường Hồ Chí Minh được Bộ GTVT giao làm đại diện Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thay mặt Bộ GTVT chỉ đạo, quản lý dự án.
Để hoàn vốn cho Dự án, theo tính toán, trạm thu phí sẽ được xây dựng tại Km67+300 trên QL32 và bắt đầu thu phí từ tháng 01/2017. Thời hạn kinh doanh, chuyển giao công trình dự kiến 20 năm tính từ ngày bắt đầu thu phí. Nhà đầu tư thực hiện công tác quản lý, khai thác sau khi hoàn thành công trình dự án và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sau khi hết hạn thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo thành tuyến giao thông hoàn chỉnh đồng bộ phía Tây về trung tâm Hà Nội, tạo thành trục hướng tâm của Thủ đô và phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải. Quan trọng hơn, đây cũng là tiền đề quan trọng để Bộ Giao thông vận tải từng bước hoàn thành chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh theo Nghị quyết số 38 Tại kỳ họp thứ 6, khóa XI và Nghị quyết số 66 Tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIII, đảm bảo hoàn thành nối thông đường Hồ Chí Minh từ Pắc Bó (tỉnh Cao Bằng) đến điểm cuối Đất Mũi (tỉnh Cà Mau) xong trước năm 2020.
Thiên Di
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy