Tập trung vốn hoàn thành các dự án trên QL1A và đường HCM
25/11/2014 16:48:13
ANTT.VN – Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ vừa có thông báo kết luận về sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp QL1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Tin liên quan

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT rà soát kỹ việc sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014 - 2016 của các dự án cải tạo, nâng cấp QL 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên để xác định chính xác số vốn dư.

Ảnh minh họa

Bộ GTVT thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính hoàn thiện phương án tổng thể sử dụng số vốn dư này và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1/2015, trước khi trình Ủy ban TVQH và QH theo quy định.

Về nguyên tắc sử dụng số vốn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp QL 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung bố trí vốn để hoàn thành các dự án trên tuyến QL 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Ưu tiên bố trí vốn một số công trình có tính kết nối đang được triển khai bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ nhằm hoàn thành đồng bộ, sớm phát huy hiệu quả đầu tư của 2 tuyến đường này.

Để bảo đảm thực hiện đồng bộ các dự án trên tuyến QL 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, phát huy hiệu quả đầu tư, trước mắt Thủ tướng cho phép Bộ GTVT sử dụng một phần vốn trái phiếu Chính phủ dự kiến còn dư để triển khai trước một số dự án cấp bách và hỗ trợ kinh phí xây dựng khu tái định cư phục vụ GPMB các dự án cải tạo, nâng cấp QL 1A như đề nghị của Bộ GTVT.

Kiều Chinh (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến