Dòng sự kiện:
Dòng tiền hoạt động tích cực, VN-Index vượt mốc 1.500 điểm
22/03/2022 15:00:41
Dòng tiền tương đối sôi động nhập cuộc từ sớm, nhưng nhiều nhóm ngành chững lại và động lực dẫn dắt thị trường gần đây là nhóm bất động sản phân hóa đã chỉ đủ giúp chỉ số chạm tới vùng 1.500 điểm.

Trong phiên hôm qua, thị trường tưng bừng từ sớm và chạm kháng cự mạnh 1.480 điểm và tiếp tục nới rộng biên độ tăng trong phiên chiều với nhóm cổ phiếu bất động sản tăng tốc, với không ít đã khoe sắc tím.

Cùng với đó, sự hồi phục tích cực của nhóm cổ phiếu ngân hàng, đã giúp VN-Index tăng hơn 25 điểm, lần đầu tiên sau 10 phiên đóng cửa trên đường trung bình 20 (MA20). Các chỉ báo kỹ thuật khác cũng cho thấy thị trường qua giai đoạn điều chỉnh, bước vào giai đoạn tăng ngắn hạn.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 22/3, với dư âm tích cực từ phiên hôm qua, thị trường sớm bật nhanh và vượt dễ 1.500 điểm ngay khi mở cửa. Tuy nhiên, áp lực bán mạnh dần lên khiến một số bluechip hạ nhiệt, đẩy VN-Index quay đầu trở lại.

Nhóm cổ phiếu tâm điểm gần đây là bất động sản, xây dựng đã phân hóa khá mạnh, với một số như HDC, CTD, ROS, UDC, VCG, DIG, HBC và NVL đang có mức tăng khá, từ hơn 2% đến gần 4%. Trong khi đó, những PC1, TTB, TLD, TCD, KHG, HQC, DLG, BCG, ASM, TCH chìm trong sắc đỏ, dù mức giảm phần lớn cũng chỉ trên dưới 2%.

Nhóm các cổ phiếu khác như ngân hàng, thép cũng đang gặp khó khi phần lớn đều mất điểm.

Điểm sáng thuộc về nhóm cổ phiếu dầu khí nhờ giá dầu thô đang có dấu hiệu tăng tốc, khi EU mới đây cho biết sẽ thảo luận với Mỹ về việc cấm vận dầu khí của Nga.

Ở những nơi khác, cặp đôi CII-NBB bừng sáng, khi tăng vọt lên mức giá trần tại 34.150 đồng và 35.300 đồng, trong đó CII đang khớp lệnh thuộc top đầu HOSE.

Mặt khác, cổ phiếu HQC biến động mạnh, khi có thời điểm mất gần 4% trước khi thu hẹp đáng kể đà giảm sau đó và giằng co quanh tham chiếu, với thanh khoản đang cao nhất thị trường, khớp hơn 20 triệu đơn vị.

Thông tin mới rất đáng chú ý liên quan đến HQC là việc xuất hiện một nhóm cổ đông bên ngoài gia tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu để tham gia nắm quyền điều hành. Trong ngày hôm qua, HQC bất ngờ thông báo dừng tổ chức đại hội cổ đông vào ngày 26/3 tới với lý do “tình hình dịch bệnh phức tạp”, đồng thời hủy bỏ danh sách cổ đông chốt quyền tham dự đại hội vào ngày 7/2/2022.

Tác giả: Lạc Nhạn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến