Dòng sự kiện:
Đồng USD đạt mức tăng ngày cao nhất kể từ năm 2020
14/09/2022 11:16:44
Đồng USD đã tăng mạnh trở lại trong phiên giao dịch ngày 13/9, sau khi Mỹ công bố lạm phát ở mức cao hơn dự kiến, thúc đẩy kỳ vọng của các nhà đầu tư vào việc FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Nhân viên kiểm đồng USD tại ngân hàng. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đồng USD đã tăng mạnh trở lại trong phiên giao dịch ngày 13/9, sau khi Mỹ công bố lạm phát ở mức cao hơn dự kiến, thúc đẩy kỳ vọng của các nhà đầu tư vào việc Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, giá tiêu dùng của nước này bất ngờ tăng trong tháng 8 vừa qua, lạm phát cơ bản tăng, trong bối cảnh chi phí cho các dịch vụ thuê và chăm sóc sức khỏe tăng.

Thị trường hiện đang đặt cược gần như chắc chắn về mức tăng lãi suất 75 điểm cơ bản trong tuần tới. Chỉ số đồng USD - phản ánh tương quan giữa đồng nội tệ của Mỹ với các đồng tiền khác - đã tăng 1,5% lên mức 109,85. Đây là mức tăng trong ngày cao nhất kể từ tháng 3/2020, mặc dù chỉ số này vẫn thấp hơn mức cao nhất trong 20 năm ghi nhận hồi tuần trước là 110,79.

Trước đó, đồng USD đã giảm giá trong những phiên gần đây sau khi tăng mạnh, trong bối cảnh đồng euro tăng sau các động thái điều chỉnh của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch vừa qua, đồng euro, đồng bảng Anh và đồng yen đều suy yếu mạnh. Chốt phiên, đồng euro đã giảm 1,5% giá trị so với "đồng bạc xanh" ở mức 1 euro đổi được 0,9973 USD, sau khi chạm mức cao nhất gần một tháng là 1,0198 USD trong phiên trước đó. Đồng euro đã giao dịch dưới mức ngang giá với đồng USD trong 16/17 phiên giao dịch gần đây.

So với đồng yen, đồng USD đã tăng 1,2% ở mức 1 USD đổi được 144,51 yen. Trước đó, đồng tiền của Nhật Bản đã được hỗ trợ nhờ những đồn đoán cho rằng Tokyo có thể sẽ hành động để ngăn đồng yen tiếp tục suy yếu.

Đồng bảng Anh cũng giảm so với "đồng bạc xanh", với mức giảm 1,6%, chốt phiên giao dịch ở mốc 1,1499 USD. Trước đó, giá trị đồng tiền này đã tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần, sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Anh giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1974./.

Tác giả: Thanh Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến