Dòng sự kiện:
Đồng USD lên mức cao nhất 10 tháng, đồng yen chìm sâu xuống đáy
28/09/2023 07:06:05
Giá trị đồng bạc xanh của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng qua, đẩy đồng euro, bảng Anh xuống mức thấp nhất trong 6 tháng và khiến đồng yen Nhật Bản chìm sâu xuống đáy.

Đồng yen Nhật và đồng USD tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá trị đồng bạc xanh của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng qua, đẩy đồng euro, bảng Anh xuống mức thấp nhất trong 6 tháng và khiến đồng yen Nhật Bản chìm sâu xuống đáy.

Đây là những diễn biến mới nhất trên thị trường thế giới trong bối cảnh khả năng lãi suất tại Mỹ tiếp tục neo ở mức cao trong thời gian dài kìm hãm thị trường.

Trong phiên giao dịch ngày 27/9, chỉ số đồng USD đã tăng lên 106,32. Giá trị đồng euro giảm tới 0,1%, còn 1 euro đổi được 1,0567 USD, sau khi chạm mức thấp nhất trong 6 tháng khi 1 euro đổi được 1,0555 USD.

Đồng bảng Anh cũng tương tự, giảm 0,1%, còn 1 bảng đổi được 1,2135 USD. Với đà mất giá này, đồng bảng Anh trong 1 quý đã mất giá hơn 4%.

Ông Dane Cekov, Chiến lược gia Ngoại hối Cấp cao tại Nordea, đánh giá: "Rõ ràng là thị trường nhận thấy lợi suất dài hạn cao hơn (4,5%) ở Mỹ trong thời gian dài. Đó là động lực chính cho USD tăng giá."

Trong những ngày gần đây, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phát đi tín hiệu về khả ngân hàng này sẽ cần phải tăng lãi suất hơn nữa, sau khi giữ lãi suất ổn định. Điều đó đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm. Lợi suất kỳ hạn 10 năm hiện ở mức 4,503%, sau khi chạm mức cao nhất trong 16 năm là 4,566% trong phiên trước.

Trong khi đó, đồng yen giảm chậm nhưng ổn định, gần chạm mức đáy 150 yen/1 USD - vùng đỏ mà nhiều người cho rằng sẽ thúc đẩy giới chức Nhật Bản có hành động can thiệp như năm ngoái.

So với các đồng tiền khác, đồng AUD (dollar Australia) giảm 0,3% xuống còn 1 AUD/0,6380 USD. Đồng krona của Thụy Điển đã đi ngược lại xu hướng gần đây, tăng hơn cả so với đồng USD và đồng euro, sau khi ngân hàng trung ương nước này hồi tuần trước thông báo sẽ tăng một phần dự trữ ngoại hối để giảm thiểu rủi ro.

Trong giao dịch gần đây nhất, 1 USD đổi được ll,014 krona. Theo đó, giá trị đồng USD so với krona mất hơn 1% tính đến thời điểm này trong tuần này và đang có xu hướng chịu sự mất giá lớn nhất so với đồng tiền Thụy Điển kể từ giữa tháng 7/2023./.

Tác giả: Lan Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến