Dòng sự kiện:
Đồng USD mạnh lên không đe dọa dự trữ ngoại hối của Thái Lan
02/10/2022 18:24:33
Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BoT) mới đây khẳng định việc đồng USD mạnh lên không gây đe dọa tới dự trữ ngoại hối của nước này.

Phó thống đốc Mathee Supapongse cho biết, Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) đang nỗ lực giảm thiểu rủi ro trước lo ngại dự trữ ngoại hối giảm do đồng USD mạnh lên bằng cách đa dạng hóa dự trữ ngoại tệ.

Đồng baht đã giảm mạnh tới gần 12% trong năm nay, xuống mức thấp nhất trong 16 năm qua so với đồng USD. Tuy nhiên, ông Mathee khẳng định dự trữ ngoại hối của Thái Lan vẫn rất ổn định, không đáng lo ngại.

Theo ông Mathee, Thái Lan có tỷ trọng dự trữ ngoại hối lớn thứ 12 thế giới, cao hơn Mỹ, các quốc gia châu Âu và nhiều nước khác. Dự trữ của BoT là 240 tỷ USD, cho thấy sự ổn định trong dự trữ ngoại hối của Thái Lan và giúp tăng cường niềm tin của các nhà đầu tư.

(Ảnh: The Nation)
 
Ông Mathee nhấn mạnh, việc nâng lãi suất chính sách của Thái Lan lên 1% không phải là lý do khiến đồng baht suy yếu. Ông Mathee cũng dẫn chứng về Hàn Quốc, nơi đồng won đã suy yếu hơn đồng baht bất chấp mức lãi suất 2,5% của nước này. BoT đã tăng lãi suất hai lần trong những tuần gần đây để kiềm chế lạm phát.

Thái Lan đã thu hút khoảng 150 tỷ baht (3,9 tỉ USD) dòng vốn nước ngoài trong năm nay, bất chấp sự chênh lệch lớn về lãi suất của Thái Lan và Mỹ. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã bán ra khoảng 33 tỷ baht (876 triệu USD) trái phiếu Thái Lan.

Ông Mathee cho biết BoT sẽ tiếp tục theo dõi biến động của thị trường tiền tệ để đảm bảo đồng baht không suy yếu so với đồng tiền của các nước láng giềng trong khu vực và các nền kinh tế mới nổi.

Hôm thứ Sáu (30/9), đồng baht được giao dịch ở mức 37,93 baht đổi 1 USD, tăng hơn so với tỉ giá lúc đóng cửa phiên giao dịch hôm 29/9 là 38,06 baht đổi 1 USD./.

Tác giả: PV

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến