Dòng sự kiện:
Đồng ý khai thác đường bay nội địa Huế - TP Hồ Chí Minh
06/10/2021 12:05:35
Thừa Thiên – Huế đã ban hành công văn về việc đề xuất kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, ngày 1/10, Cục hàng không Việt Nam có Công văn số 4221/CHK-VTHK việc xin ý kiến về việc khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.  

Hình minh họa 

Sau khi nhận được công văn của Cục hàng không Việt Nam, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản đồng ý khai thác đường bay nội địa Huế - TP Hồ Chí Minh và đề xuất kế hoạch khai thác các chuyến bay trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề xuất với Cục hàng không Việt Nam cho khai thác đường bay nội địa đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài với tần suất khai thác 1 chuyến khứ hồi/tuần đối với đường bay Huế - TP Hồ Chí Minh.

Đồng thời đối với các đường bay còn lại, UBND tỉnh thừa Thiên - Huế sẽ có đánh giá và đề xuất với Bộ Giao thông vận tải, Cục hàng không Việt Nam khai thác thường lệ trở lại khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. 

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, hiện đã có hơn 10 địa phương phản hồi về đề xuất góp ý kế hoạch mở lại đường bay nội địa trong giai đoạn 1 của Cục Hàng không. Tuy nhiên, cũng có địa phương chưa đồng ý mở lại đường bay nội địa.

TP Hải Phòng đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay đến địa phương. Trong khi đó, Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay chở khách đi/đến Gia Lai cho đến sau ngày 15/10.

Thúy Trinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến