Dòng sự kiện:
Đồng yen hướng đến tuần tăng giá mạnh nhất trong bốn tháng
30/07/2022 08:18:33
Các chuyên gia của Ngân hàng Mizuho nhận định nguyên nhân chính cho sự phục hồi của đồng yen là sự suy giảm trong lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ.

Đồng tiền mệnh giá 10.000 yen của Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đồng yen của Nhật Bản tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 29/7 và đang hướng đến tuần tăng giá mạnh nhất trong bốn tháng qua so với đồng USD, nhờ những đồn đoán rằng lãi suất tại Mỹ sắp đạt đỉnh sau số liệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới này đã bất ngờ suy giảm trong quý 2.

Các thị trường kỳ hạn dự đoán lãi suất của Mỹ sẽ đạt đỉnh vào tháng 12 năm nay, thay vì tháng 6/2023 như dự báo được đưa ra hồi đầu tháng Bảy, và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong năm tới để hỗ trợ đà tăng trưởng đang chậm lại.

Sự sụt giảm nhanh chóng trong các đồn đoán về mức tăng lãi suất này là yếu tố lớn khiến đồng USD suy yếu so với đồng yen.

“Đồng bạc xanh” đã giảm gần 2,5% so với đồng yen trong tuần này, mức giảm theo tuần lớn nhất kể từ cuối tháng Ba.

Các chuyên gia của Ngân hàng Mizuho nhận định nguyên nhân chính cho sự phục hồi của đồng yen là sự suy giảm trong lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ, trước những dự đoán rằng sự khác biệt về chính sách giữa Fed và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ thu hẹp lại.

Sự chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ và Nhật Bản đã giảm 70 điểm cơ bản kể từ đầu tháng Sáu, do các dấu hiệu cho thấy khả năng chậm lại trong đà tăng trưởng kinh tế Mỹ và tốc độ nâng lãi suất đã khiến lợi suất trái phiếu chính phủ giảm xuống.

Đồng USD đã giảm giá trong phiên 29/7, và chỉ số đồng USD đo sức mạnh của đồng tiền này so với các đồng tiền chủ chốt khác đang hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp./.

Tác giả: Khánh Ly

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến