Dòng sự kiện:
Dortmund thắng trận đầu tiên sau 12 trận thua liên tiếp
13/12/2017 10:20:17
Các pha lập công của Sokratis và Kagawa đã giúp Dortmund thắng trận đầu tiên sau gần 2 tháng rưỡi.

Sa thải Peter Bosz sau chuỗi bết bát 12 trận không thắng, trong đó có 7 trận thua, Dortmund bổ nhiệm HLV Peter Stoeger vào chiếc ghế nóng. Không nhiều người đặt kỳ vọng vào nhà cầm quân mới bị đội bét bảng Cologne sa thải vì thành tích thảm hại.

Thế nhưng, sự có mặt của tân HLV người Áo đã tạo hiệu ứng tích cực ngay lập tức lên Dortmund. Đội hình ra sân trận đấu với Mainz có 3 thay đổi so với trận gần nhất. Ngoài ra, ông Stoeger cũng chuyển hệ thống 3 hậu vệ dưới thời Bosz sang hàng thủ 4 người.

Việc chưa quen với cách chơi mới khiến Dortmund chệch choạc, góp phần giúp Mainz chiếm thế trận. Phút thứ 7, Suat Serdar tung cú sút xa trúng xà khung thành thủ môn Roman Buerki. Phút 13, lại là Serdar với cú volley ở cự ly gần nhưng đưa bóng lên khán đài. Sống sót sau những pha hãm thành nguy hiểm, Dortmund càng chơi càng hay và dần lấy lại thế trận. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, nhưng hiệp hai cung cấp cho đội bóng áo vàng đen những điều họ muốn.

Phút 55, từ pha đá phạt của Kagawa, Omer Toprak đánh đầu trúng cột khung thành Mainz. Bóng bật ra vị trí của Sokratis và cầu thủ này bắt vô-lê đập đất mở tỷ số cho Dortmund.

Đến phút 89, Kagawa ấn định chiến thắng 2-0. Công đầu thuộc về Aubameyang với pha đi bóng loại hàng thủ rồi chuyền sang cho đồng đội người Nhật Bản.

Thắng trận 2-0, Dortmund cắt chuỗi 12 trận không biết thắng, bắt đầu từ tháng 10. Hơn nữa, 3 điểm giúp Dortmund tạm leo lên vị trí thứ tư bởi ở trận đấu trên sân của Freiburg, M’Gladbach đã nhận thất bại 0-1.

Bảng xếp hạng Bundesliga.

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo Tri thức trực tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến