Dòng sự kiện:
Đốt nhà vì cha mẹ không cho mượn tiền trả nợ
28/08/2022 17:58:04
Bực tức vì cha mẹ không cho mượn tiền, Hùng vứt điếu thuốc đang hút vào khu vực đổ xăng gây ra hỏa hoạn cháy nhà.

VKSND huyện Sông Hinh (Phú Yên) truy tố bị can Nay Y Hùng (26 tuổi, ngụ thị trấn Hai Riêng) trước TAND cùng cấp để xét xử về tội Hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, chiều 12/3, Hùng lái ôtô đến nhà cha mẹ ruột là ông Ksơr Y Min, bà Nay Hờ Góa ở Buôn Thứ, xã Eabar, huyện Sông Hinh để mượn tiền trả nợ.

Khi đến nơi không thấy ai ở nhà, anh này gọi điện cho mẹ hỏi mượn 5 triệu đồng. Tuy nhiên, bà Hờ Góa không đồng ý vì con trai nhiều lần mượn tiền nhưng không trả.

Sau đó, bà Hờ Góa gọi điện cho con gái là Nay Úc dặn đem số tiền mới bán đất đi cất. Hùng tiếp tục gọi điện cho mẹ mượn 20 triệu đồng, nhưng bà vẫn không đồng ý. Hùng nói “Nếu không cho mượn thì Hùng bán bò, đốt nhà”, bà Hờ Góa trả lời “Muốn thì bán đi, có cái nhà đó muốn thì đốt”.

Nghe vậy, Hùng lấy xe máy của gia đình đang dựng trước nhà, cầm theo can nhựa đi mua 200.000 đồng tiền xăng. Sau đó, anh ta đổ xăng ra giữa sàn nhà và ngồi hút thuốc lá. Hùng tiếp tục gọi điện cho bà Hờ Góa hỏi mượn tiền, nhưng bà vẫn không đồng ý. Anh ta bực mình ném điếu thuốc vào khu vực đổ xăng gây ra cháy nhà.

Vụ hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà sàn gỗ, 60 kg lúa, gạo với tổng trị giá hơn 53 triệu đồng.

 Tác giả: Minh Hoàng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến