Dòng sự kiện:
Đột nhập hầm chứa xe bí mật của hãng Porsche
19/05/2015 14:32:44
ANTT.VN – Dự định “bí mật” hầm chứa xe của Porsche đã không thành khi Tạp chí CAR đã chia sẻ với bạn đọc những hình ảnh, thậm chí cả video “bật mí” nhà kho này.

Tin liên quan

Hầm chứa xe này là nơi hãng xe thể thao hạng sang danh tiếng Porsche lưu trữ những bản nguyên mẫu xe là mơ ước của bao tay đua và giới yêu thích xế hộp.

Porsche đã dự định “bí mật” hầm chứa xe này. Những may mắn thay cho những người yêu xế hộp, Chris Chilton của tạp chí CAR không những đã “bật mí” hình ảnh mà còn cung cấp cả một đoạn video về hầm chứa xe “khủng” này.

Video về kho chứa xe bí mật của Porsche đã được đăng tải lên YouTube và là một trong chuỗi các câu chuyện về kho chứa xe được tạp chí này phát hành vào tháng 8/2014.  

Bên trong, Porsche đã giữ tất cả mọi thứ từ nghiên cứu thiết kế đến những mẫu thiết kế đầu tiên không thành công cho đến cả những chiếc xe đua “thần thánh” đã đưa hãng xe này lên một tầm cao mới trong làng xe thể thao. 

Kho chứa xe mang phong cách “Costco” cổ điển với những chiếc xe từ đầu thập niên 1990 như chiếc Porsche 968 “không có đối” một thời hay dòng xe thể thao Porsche 911 và 944.   

Những xế hộp Porsche khác được xếp gọn gàng và bảo vệ bởi những chiếc bạt che xe. 

“Hầm chứa bí mật” này còn sở hữu những xe đua nổi tiếng nhất của Porsche, những chiếc xế hộp đã làm nên lịch sử cho hãng xe thể thao hạng sang danh tiếng của Đức. Bao gồm 16 chiến thắng tại 24 Hours of LeMans – giải đua xe lâu đời và uy tín nhất trên thế giới và một cặp đã vô địch giải đua Công thức 1 McLaren.

Cùng chiêm ngưỡng chiếc Volkswagen Beetles được thiết kế bởi chính người sáng lập hãng Porsche, Ferdinand Porsche.

Ngoài ra còn có rất nhiều chiếc xe được gọi là "mules" (con lừa) - nguyên mẫu tuyệt mật đã được sử dụng để thử nghiệm các công nghệ mới. Những bản Porsche “mules” thường trông giống các mô hình hiện có, để gây “lạc hướng” những con mắt tò mò. Phiên bản này có thể giống như một chiếc xe của đầu thập niên 90, Porsche 964 hay 911 Turbo Targa, nhưng ẩn chứa bên trong  là  máy móc công nghệ dành cho những chiếc xe thể thao sắp được ra mắt.  

Những mô hình hiển thị mặt bên trong đã xuất hiện tại các triển lãm ô tô trên toàn thế giới.

Cũng có những nguyên mẫu “con vịt xấu xí” như này trong nhà kho. Sáng tạo kỳ lạ này trông giống với chiếc Porsche 944 từ những năm 1980.

Nhưng những bản nguyên mẫu tuyệt đẹp cũng vô cùng nhiều, gồm cả chiếc xe bốn chỗ danh tiếng Porsche 911 đã ngừng sản xuất. 

Chúng ta cũng không thể bỏ qua chiếc Porsche 911 bốn cửa dựa trên phiên bản 996 – cảm hứng cho dòng xe sedan 4 cửa sang trọng Porsche Panamera.

 

Nhà kho này còn là nơi chứa một bộ sưu tập siêu xe cực hiếm 959. Đây là những chiếc xe tiên tiến nhất trên thế giới khi được ra mắt vào giữa năm 1980. 

Mẫu xe Porsche 965 thử nghiệm này thực sự là một viên ngọc quý. Siêu xe này được trang bị một động cơ V8 gắn phía sau.

Bộ sưu tập này cũng gồm các mẫu xe Porsche thiết kế cho các thương hiệu khác như chiếc Audi 80.

Bộ sưu tập xe đua cực hiếm này thực sự làm người ta phải choáng ngợp. Bộ sưu tập này có từ chiếc xe đua 917/30 CanAm, được điều khiển bởi tay đua Mark Donohue đến những chiếc xe đua công thức 1 Porsche McLaren F1 màu vàng trắng từ những nằm 80. 

Hay cả những “siêu sao” như mẫu xe đua GT1 đời 1998 ...

... Và các mẫu Porsche RS Spyders, từ Penske Racing.

Thanh Hương (Theo BusinessInsider)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến