Thị trường ô tô 2015: “Siêu phẩm” Porsche của Hồ Ngọc Hà, giá bao nhiêu?
19/03/2015 11:03:49
ANTT.VN - Nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà và chồng Cường Đô La luôn khiến mọi người phải trầm trồ vì bộ sưu tập xe hơi vào hàng khủng nhất nhì Việt Nam, nằm trong top đầu của bộ sưu tập đó là siêu phẩm Porsche Panamera Turbo với giá trị hơn 8 tỷ đồng.

Tin liên quan

Có lẽ không cần giới thiệu nhiều về Porsche bởi đây luôn là thương hiệu xe hơi thể thao sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp, đáng được ngưỡng mộ trên toàn cầu. Không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ thương hiệu xe hơi thể thao Porsche đều sành điệu, cá tính, luôn thể hiện một phong cách riêng và đặc biệt họ khá kỹ tính.

Thương hiệu xe hơi Porsche tại Việt Nam được nhập khẩu & phân phối chính thức duy nhất bởi Công Ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín. Porsche Việt Nam hiện đang nhập khẩu và phân phối chính thức các dòng xe: 911, Boxster, Cayenne, Cayman, Panamera và Macan…

Trong đó, “siêu phẩm” Panamera mà “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà đang sở hữu cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche tại thị trường Mỹ.

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà bên "siêu phẩm" Panamera Turbo.

Panamera đạt mốc 22.000 xe trên toàn cầu, chỉ sau một năm ra mắt và chiếm 13% thị phần trong phân khúc sedan cao cấp, nơi có hàng loạt những mẫu xe lâu đời như S-class của Mercedes hay BMW serie 7.

Phân khúc mà Porsche Panamera góp mặt cũng có nhiều rắc rối. Về kết cấu sedan, Panamera nằm trên một chút so với Mercedes S-class, BMW serie 7 hay Audi A8. Nhưng vóc dáng kiểu coupe khiến nó thường được so sánh với Aston Martin Rapide hay Maserati Quattroporte.

Tại Việt Nam, Panamera chính hãng có giá khởi điểm từ 4,43 tỷ đồng cho đến phiên bản Panamera Turbo Executive giá 9,34 tỷ đồng.

Trong đó, mẫu Panamera Turbo của Hà Hồ có giá niêm yết chính hãng là 8,38 tỷ đồng. Xe được bố trí động cơ đặt trước, truyền động 4 bánh chủ động toàn phần, đi kèm với đó là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche, cho công suất cực đại 520 mã lực tại 6.000 v/ph, mô men xoắn 700Nm tại 2.250-4.500 v/ph. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 305km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu được báo cáo là 14,7 lít/100km đường đô thị và 7,7 lít/100km đường ngoài đô thị.

Porsche 911 Turbo giá "khủng".

Tuy nhiên, Panamera vẫn chưa phải dòng xe Porsche “giá chảnh” nhất trên thị trường Việt Nam. Xếp trên Panamera 1 bậc về mức giá và cũng là vị trí đầu bảng xếp hạng về giá Porsche từ cao đến thấp là dòng 911 Turbo với 4 mẫu sản phẩm là 911 Turbo, 911 Turbo C, 911 Turbo S, 911 Turbo SC với mức giá niêm yết từ 9,48 tỷ đồng đến 11,97 tỷ đồng.

 Macan mẫu xe có giá “mềm” nhất của thương hiệu xe hơi Porsche.

Ở chiều ngược lại, mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Porsche Macan ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn có mức giá bán lẻ 2,69 tỷ đồng, phiên bản Macan S có giá bán lẻ 3,2 tỷ đồng và phiên bản Macan Tubor có giá bán lẻ 4,4 tỷ đồng.

Như vậy, Macan chính là mẫu xe có giá “mềm” nhất của thương hiệu xe hơi thể thao đến từ nước Đức tại thị trường Việt Nam.

Bảng giá Porsche chính hãng tại Việt Nam:

Diệu Ly (tổng hợp)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến