Đột nhập nhà thờ Đức Bà, định trộm tiền công đức
27/09/2015 07:31:47
Chiều 26.9, trung tá Lê Đức Thuận, Trưởng công an P.Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) cho biết cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi, ngụ Đắk Lắk) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản

Tin liên quan

Theo ông Thuận, vào lúc 21 giờ ngày 25.9, Công an P.Bến Nghé nhận tin báo có người lẻn vào nhà thờ Đức Bà trộm cắp và đã khẩn trương phối hợp Công an Q.1 triển khai lực lượng xử lý. Do kẻ trộm đã chốt cửa từ bên trong nên lực lượng công an rất vất vả tìm cách tiếp cận. Cuối cùng, được sự đồng ý của đại diện nhà thờ, một tổ công tác đã đục các thanh sắt để vào nhà thờ qua lỗ thông gió.

Đối tượng Hiếu tại cơ quan điều tra

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại hiện trường, đến khoảng 2 giờ sáng 26.9, lỗ thông gió mới được mở ra và các chiến sĩ công an đeo dây thừng để vào bên trong. Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một số vật dụng trong nhà thờ có dấu hiệu bị xáo trộn. Đến 4 giờ sáng, sau khi kiểm tra, đại diện nhà thờ xác nhận đồ đạc trong nhà thờ dù có dấu hiệu bị lục tung nhưng chưa bị mất mát. Sau đó, cơ quan chức năng bàn giao hiện trường cho nhà thờ quản lý và kết thúc việc tìm kiếm.
Đến 10 giờ 45 cùng ngày, khi các giáo dân vào kiểm tra thì phát hiện một thanh niên lẩn trốn ở khu vực chuồng nuôi chim bồ câu trên nóc nhà thờ nên trình báo cơ quan chức năng. Công an P.Bến Nghé đã nhanh chóng có mặt và bắt giữ người này đưa về trụ sở làm rõ. Tại công an phường, người này khai tên Nguyễn Văn Hiến, trước đây phụ bếp ở quán nhậu nhưng hiện đã nghỉ việc và sống lang thang. Vì muốn có tiền về quê ở Đắk Lắk nên Hiến đột nhập vào nhà thờ Đức Bà để trộm tiền công đức. Khi vào được bên trong, Hiến lục lọi khắp nơi nhưng không tìm được thứ gì quý giá. Sau đó, Hiến lấy mì tôm trong nhà thờ để ăn và tranh thủ giặt quần áo ngay trong nhà thờ. Khi biết lực lượng chức năng truy tìm thì Hiến chui vào chuồng nuôi chim bồ câu lẩn trốn.
“Đối tượng này lẻn vào nhà thờ định trộm tiền công đức nhưng trong thùng công đức lúc đó không có tiền. Vì chưa có tiền án tiền sự, và hành vi của đối tượng chưa thực hiện nên có thể sẽ xử phạt hành chính để răn đe. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục phối hợp với Công an Q.1 để làm rõ động cơ cũng như nguyên nhân vụ việc”, ông Thuận cho biết.
Theo Thanh Niên
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến