Dòng sự kiện:
ĐT Việt Nam nhận thất bại 2 bàn cách biệt trước Trung Quốc
10/10/2023 21:05:08
ĐT Việt Nam cho thấy sự tự tin và chơi ngang ngửa trước đội chủ nhàTrung Quốc nhưng sau cùng vẫn phải nhận thất bại đáng tiếc với tỷ số cách biệt 2 bàn.

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu trong kỳ FIFA Days tháng 10 nhưng cả ĐT Trung Quốc và Việt Nam đều tỏ ra rất quyết tâm, đội chủ nhà đang rất khát khao phục thù trận thua đáng xấu hổ với tỷ số 1-3 trước ĐT Việt Nam trong ngày mùng Một Tết Nhâm Dần 2022 trên sân Mỹ Đình.

Hai đội đã không ngần ngại đẩy cao nhịp độ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trận đấu. Trung Quốc với vị thế chủ nhà đã chủ động đẩy cao đội hình chơi áp sát liên tục khiến hàng thủ ĐT Việt Nam phải chịu sức ép đáng kể do thua thiệt về thể hình.

Sau khoảng đầu trận đấu bị ép, ĐT Việt Nam dần lấy lại được thế trận cân bằng nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt hơn. Thực tế thì trong cả phần lớn thi đấu của hiệp 1, đội khách không hề cho thấy sự thua thiệt khi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng đáng tiếc là lần lượt những Tuấn Hải và Văn Toàn đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Tình huống nguy hiểm nhất mà ĐT Trung Quốc tạo ra được diễn ra ở phút thi đấu thứ 35, Xie Pengfei treo bóng vào vòng cấm tuyển Việt Nam cho Tan Long bật cao đánh đầu đưa bóng đập cột dọc khung thành trước khi Phan Tuấn Tài kịp thời phá bóng giải vây. Đã không có bàn thắng nào được ghi sau 45 phút đấu tiên của trận đấu.

Chơi tự tin và sòng phẳng nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải nhận thất bại tối thiểu trên sân ĐT Trung Quốc

Bước vào hiệp 2, ĐT Việt Nam có sự thay đổi cầu thủ đầu tiên khi Nguyễn Đình Bắc thế chỗ Nguyễn Văn Toàn.

Trước thái độ sốt ruột, muốn đẩy cao đội hình tìm bàn thắng mở tỷ số của đội chủ nhà, các học trò của HLV Philippe Troussier tiếp tục thể hiện sự tự tin bằng khả năng kiểm soát bóng mạch lạc, khiến đối thủ phải dần lùi sâu về tổ chức phòng ngự.

Có được thế trận tốt hơn nhưng một thoáng mất tập trung nơi hàng thủ đã khiến ĐT Việt Nam nhận bàn thua ở phút 56 khi Liu Yang thực hiện pha tạt bóng chính xác cho Wang Qiuming đứt điểm một chạm hiểm hóc đánh bại thủ thành Văn Lâm. Ngay sau đó ĐT Việt Nam có tình huống đáp trả nhưng đáng tiếc cú đá trong thế thuận lợi trong vòng cấm ĐT Trung Quốc của Tuấn Anh không đủ lực để tạo nên bàn thắng.

Khoảng giữa hiệp 2, ĐT Việt Nam có hai sự thay đổi nhân sự khi Nguyễn Thái Sơn và Hồ Văn Cường vào thay cho Trương Tiến Anh và Nguyễn Tuấn Anh.

Những phút còn lại, đội khách chơi đầy nỗ lực với mục tiêu tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, dù kiểm soát bóng tốt nhưng những tiền đạo ĐT Việt Nam vẫn chưa cho thấy được tính hiệu quả cần thiết trong các pha chạm bóng cuối cùng ở mỗi tình huống tấn công.

Thiệt thòi lớn về mặt nhân sự dành cho ĐT Việt Nam diễn ra ở phút 88 khi tiền đạo vào sân thay người Nguyễn Tiến Linh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi kín với hậu vệ Trung Quốc. 

ĐT Trung Quốc thêm một lần đưa được bóng vào lưới ĐT Việt Nam nhưng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị. Tuy nhiên, họ không phải chờ đợi lâu bởi ngay sau đó, tiền đạo Wu Lei đã kịp thời tỏa sáng với pha pha đối mặt dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ thành Văn Lâm, qua đó ấn định tỷ số thắng 2-0 cho đội chủ nhà.
 
Ngay sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ về nước để chuẩn bị tiếp đón Uzbekistan vào ngày 13/10 tại Mỹ Đình và hành quân làm khách trên sân của ĐT Hàn Quốc vào ngày 17/10.
 

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến