Dòng sự kiện:
Dự án 15ha 7 năm nằm trên giấy: UBND tỉnh Nghệ An vẫn chưa có báo cáo cụ thể
09/12/2018 06:11:19
Liên quan đến việc “Vẽ dự án 15ha xong rồi bỏ đó, dân khốn đốn còn nhà trường ... muốn giữ”, đến nay, UBND tỉnh Nghệ An vẫn chưa có báo cáo cụ thể.

Trước đó, ANTT.VN đã đăng bài viết “Vẽ dự án 15ha xong rồi bỏ đó, dân khốn đốn còn nhà trường ... muốn giữ”, phản ánh việc vào ngày 4/4/2011, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 806/QĐ.UBND.NX về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Trường Đại học văn hóa Nghệ thuật Nghệ An và Du lịch Vinh tại xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) với diện tích 156.775m2.

Trải qua quá trình 7 năm, dự án “treo” vẫn án binh bất động. Vùng đất 15ha còn nguyên sơ. Thậm chí, bảng treo quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án ngay sát quốc lộ 46 cũng bị đổ gãy và không còn tồn tại.

Dự án 15ha, sau 7 năm vẫn "án binh bất động".

Điều đáng nói, dự án được quy hoạch, người dân xã Nghi Thạch sẵn sàng thực hiện chủ trương của tỉnh cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển văn hóa xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, càng chờ đợi, kỳ vọng về dự án, thì người dân nơi đây lại càng cảm thấy hụt hẫng.

Đặc biệt, suốt 7 năm qua, dù người dân vẫn trồng lúa, hoa màu trên diện tích đất dự án nhưng bà con nhân dân cũng không dám mạnh dạn đầu tư máy móc, chuyển đổi giống cây trồng, tăng gia sản xuất bền vững, lâu dài. Bởi, đất dự án có thể bị tỉnh thu hồi bất cứ lúc nào.

Do đó mới đây, người dân địa phương đã phản ánh với chính quyền và cơ quan chức năng về việc thu hồi dự án, hủy bỏ quy hoạch treo để an tâm sản xuất. Sau đó, UBND xã Nghi Thạch và UBND huyện Nghi Lộc đã có văn bản kiến nghị với UBND tỉnh Nghệ An sớm giải quyết và thu hồi quyết định quy hoạch treo của dự án không khả thi.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, UBND tỉnh Nghệ An và các cơ quan chuyên môn vẫn chưa có động thái cụ thể, quyết liệt về vấn đề này mà thay vào đó vẫn cứ để dự án treo tồn tại.

Sau khi dư luận phản ánh, Ban tuyên giáo tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn 1547 – CV/BTGTU ngày 15/11 gửi UBND tỉnh Nghệ An báo cáo nội dung này. Theo đó, vào ngày 25/11/2018, sẽ có báo cáo về vấn đề này, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đã quá hạn vẫn chưa có báo cáo cụ thể.

Trong một diễn biến liên quan, trước đó, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An đã có Công văn số 155a – CV/BTGTU ngày 21/11 gửi Thị ủy Hoàng Mai (Nghệ An) báo cáo về nội dung phản ánh “Nghệ An: Chưa được cấp phép xây dựng, trường mầm non tư thục đã tổ chức dạy học” vào ngày 5/12/2108. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Thị ủy Hoàng Mai vẫn chưa có báo cáo về nội dung này.

Như tin đã đưa, vào tháng 8/2018, dự án Trường mầm non Tư thục Thanh Xuân, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai với tòa nhà 3 tầng được hoàn thiện và đã đưa vào dạy và học năm học mới 2018-2019. Cùng với đó là hệ thống xe ô tô được đầu tư để đưa đón học sinh đến trường và chở về nhà.

Theo đó, đã có khoảng 430 cháu thuộc địa bàn TX Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu được theo học tại đây.

 

Dù đã giảng dạy nhưng công trình vẫn chưa có giấy phép xây dựng.

Điều đáng nói, dù đã thực hiện công tác giảng dạy nhưng đến thời điểm này, công trình Trường mầm non tư thục Thanh Xuân vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng. Điều này đồng nghĩa với việc công trình chưa được kiểm định, đánh giá chất lượng.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến